พี่ด้วน บุกพังประตูรื้อร้านค้า ค้นหาของกิน

พี่ด้วน บุกพังประตูรื้อร้านค้า ค้นหาของกิน

View icon 73
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 16.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พี่ด้วนวนาลี ช้างป่าเขาใหญ่ บุกพังประตูรื้อร้านค้า ค้นหาของกิน ย้ำเตือนหากพบช้างป่าเข้าบ้าน ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ความเสียหายจะน้อยลง 

วันนี้ (14 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชุดผลักดันช้างป่าในพื้นที่ตำบลหมูสี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่า ตัวใหญ่ได้พังประตูบ้านและเข้าไปบริเวณร้านค้า และรื้อค้นสิ่งของภายในร้าน เจ้าหน้าที่และทีมผลักดันช้างป่าหมูสี ออกตรวจสอบ พบช้างป่า “พี่ด้วน วนาลี” อายุ 45 ปี  โดยพี่ด้วนได้เข้าบ้าน ของนายอดุลย์ สิงห์คำมา เลขที่ 73/1 หมู่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีสิ่งของเสียหายหลายรายการ    

พี่ด้วนวนาลี เป็นช้างป่าที่อยู่คู่ป่าเขาใหญ่มานาน โดยพี่ด้วนได้ลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มาหากิน อยู่ในพื้นที่ตำบลหมูสี นานหลายเดือนแล้ว ปกติพี่ด้วนจะกินผลไม้ในสวนของชาวบ้านเป็นประจำ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 มิ.ย.67) พี่ด้วนได้เข้าไป รื้อคนหาอาหารในร้านค้า ซึ่งก็เป็นสไตล์การหากินของพี่ด้วน ที่มักจะชอบรื้อบ้าน และเข้าไปในครัวของชาวบ้าน เพื่อหากิน เกลือหรือแคลเซียม เหมือนครั้งที่เคยอยู่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พี่ด้วนก็ได้รื้อครัววนาลีอยู่เป็นประจำ    

ด้านนายดนัย  สุคันธชาติ ทีมผลักดันช้างป่าในพื้นที่ตำบลหมูสี กล่าวว่า เมื่อคืนพี่ด้วนได้ลงเข้ากัดกิน พืชไร่ พืชสวนของชาวบ้าน ต่อมาในช่วงดึก พี่ด้วนได้เข้าไปในร้านค้าของชาวบ้าน และพังประตูร้าน ทำให้ทรัพย์สินพังเสียหาย ทั้งนี้ขอฝากชาวบ้าน หากพบช้างป่าเข้าบ้านเรือนประชาชน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน และความเสียหายจะน้อยลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง