พลายหงส์ทอง หายป่วยแล้วคึก บุกชุมชนช้างทูน จ.ตราดหาของกิน เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทั้งคืน

พลายหงส์ทอง หายป่วยแล้วคึก บุกชุมชนช้างทูน จ.ตราดหาของกิน เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทั้งคืน

View icon 60
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 09.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือนชาวบ้าน จ.ตราด ระวังช้างป่าออกหากิน เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

กลางดึกวานนี้ (14 มิ.ย.67) ช้างป่าพลายหงส์ทอง ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงตามลำตัวและขา จนเจ้าหน้าที่ต้องติดตามรักษาอาการบาดเจ็บ ด้วยการให้กินยายัดใส่ผลไม้ทุกวัน กระทั่งอาการดีขึ้น พลายหงส์ทองได้ออกจากพื้นที่ ต.สะตอ .อ.เขาสมิง จ.ตราด เข้าไปยังบ้านช้างทูน ต.ช้างทูน ตามถนนสายหนองบอน- ช้างทูน แวะกินผลไม้ทั้งกล้วย อ้อย และ พืชต่างๆ ของชาวบ้านตลอดทาง

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า และ จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่ากว่า 30 นายขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ผลักดันเจ้าพลายหงส์ทองให้กลับเข้าป่า แต่พลายหงส์ทองไม่ยอ ยังคงเดินไปตามถนนจนถึงสามแยกช้างทูน มีช้างป่าชุดโขลง 8 ตัวตามมาสมทบกับเจ้าพลายหงส์ทองอีก เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังพร้อมทั้งปิดถนนไม่ให้รถสัญจรไปมา เนื่องจากเกรงจะเป็นอันตรายกับประชาชน และ เพื่อป้องกันอันตรายให้ช้างป่าเจ้าพลายหงส์ทอง ก่อนจะยอมกลับเข้าป่าตอนช่วงใกล้รุ่ง

นายวิวัฒน์ เล็กวงศ์ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ซ ชุดที่ 15 เฝ้าระวังช้างป่า ฝากเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากภัยช้างป่า ทั้งเจ้าพลายหงส์ทอง และจากชุดโขลง 8 ตัว ที่ยังออกหากินตามสวนผลไม้ และชุมชน และอย่าใช้ปืนยิงช้างโดยเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง