เลือก สว.กทม. ผู้สมัครทยอยรายงานตัว มาไม่ทัน ถูกตัดสิทธิ์ 17 คน

เลือก สว.กทม. ผู้สมัครทยอยรายงานตัว มาไม่ทัน ถูกตัดสิทธิ์ 17 คน

View icon 90
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แข่งดุ สนามเลือก สว.กทม. ผู้สมัครทยอยรายงานตัวแต่เช้า มาไม่ทันถูกตัดสิทธิ์ 17 คน ขณะที่บางราย งัด “พระสมเด็จ-พระไพรีพินาศ” อธิษฐานก่อนเข้าเลือก

วันนี้ (16 มิ.ย.67) ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้า ผู้เข้ารับการคัดเลือก สว.ระดับจังหวัด ของ กทม. ต่างทยอยเดินทางมารอเข้าในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ สำหรับการเลือก สว. ตั้งแต่ 07.00 น. ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งพื้นที่ กทม. ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงที่สุด โดยผู้สมัครบางคนถึงขนาดเล่นของ พกพระสมเด็จที่นับถือ และพระไพรีพินาศ มาไหว้อธิษฐานก่อนเข้าไปรายงานตัวเลือก สว.

กระทั่งเวลา 08.00 น. ทางกกต. ได้เปิดสถานที่เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกสว.ระดับจังหวัด เข้าไปรายงานตัวยืนยันสิทธิ และจะปิดรับการรายงานตัวเวลา 09.00 น.

สำหรับสถานที่เลือกจะอยู่ด้านในของโรงแรม มีทั้งหมด 20 ห้อง 20 กลุ่ม โดยผู้สมัครที่ผ่านการคัดกรองจะต้องมารายงานตัว ณ ห้องที่กำหนด ทั้งนี้ ด้านหน้าห้องมีการปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกระดับจังหวัด และตัวอย่างบัตรลงคะแนนไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่อนุญาตให้ผู้สังเกตการณ์เข้าไปด้านในห้องเลือก แต่จะมีการเปิดประตูไว้ตลอด ซึ่งผู้สังเกตการณ์สามารถอยู่ด้านหลัง Yellow Line ได้

ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านเข้ารอบเลือกระดับจังหวัดทั้งสิ้น 1,634 คน และมีผู้มารายงานตัวทั้งหมด 1,617 คน มารายงานตัวไม่ทัน 17 คน ซึ่งจะถูกตัดสิทธิการเข้ารับเลือก สว.ทันที โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิมีความเข้าใจในระเบียบของกกต. ที่มีความเคร่งครัด และได้เน้นย้ำแล้วว่าจะต้องมารายงานตัวให้ทัน อย่างไรก็ตาม ในรอบจังหวัดจะถูกคัดให้เหลือ จังหวัดละ 40 คนจาก 20 กลุ่ม กลุ่มละ 2 คน รวมเป็น 3,080 คน เพื่อเข้าสู่การเลือกระดับประเทศต่อไป