คุมเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ขึ้นฝั่ง จ.สงขลา

View icon 134
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ผู้ต้องหาที่ลักลอบพาเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนกว่า 3 แสนลิตร หลบหนีไปจากท่าเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ติดต่อมอบตัว และนำเรือกลับเข้าสู่น่านน้ำไทยแล้ว คาดว่าถึงชายฝั่งจังหวัดสงขลา เที่ยงวันพรุ่งนี้

ทีมข่าว 7HD ได้รับการยืนยันเรื่องนี้จาก พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือ เจ.พี., เรือซีฮอร์ส และเรือดาวรุ่ง ที่หายไปจากท่าเรือสัตหีบ เมื่อกลางดึกวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เดินทางกลับเข้ามาสู่น่านน้ำไทยแล้ว เมื่อประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา หลังผู้ต้องหาขโมยเรือของกลางแล้วหลบหนีเข้าไปในเขตน่านน้ำสากล และเข้าไปยังเขตประเทศมาเลเซีย ก่อนจะถูกผลักดันกลับออกมา จากนั้นตำรวจไทยจึงได้นำเรือเข้าประกบ และควบคุมเรือทั้ง 3 ลำ บังคับให้แล่นมุ่งเข้าชายฝั่งจังหวัดสงขลา โดยคาดว่าจะเดินมาถึงชายฝั่งได้ไม่เกินเที่ยงวันพรุ่งนี้

โดยทันทีที่มาถึง พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะนำทีมเข้าสอบปากคำลูกเรือทั้งหมดทันที จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ ร่วมกันตรวจสอบน้ำมันเถื่อนของกลาง ว่ายังหลงเหลืออยู่มากน้อยเท่าไร รวมถึงให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บพยานหลักฐานเพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดี ส่วนลูกเรือที่หลบหนี จะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง