สอบเครียด-คุมตัวเข้ม 8 ลูกเรือ ฝากขังศาลอาญา

View icon 47
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไต๋ก๋งเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน ปฎิเสธไม่รู้จัก "เสี่ยโจ้" แต่ยอมรับว่า "นายเล็ก" เป็นคนสั่งการทั้งหมด ส่วน "บิ๊กเต่า" ยอมรับแช็ตหลุดเป็นของจริง มีตำรวจเกี่ยว 4-6 นาย ตั้งแต่ พลตำรวจตรี-พันตำรวจเอก

สอบเครียด-คุมตัวเข้ม 8 ลูกเรือ ฝากขังศาลอาญา
ลูกเรือคดีขโมยเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางในคดีทั้ง 8 คน ถูกคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินขึ้นรถตู้ ทีมข่าวพยายามสอบถาม "ไต๋ก๋งเรือ" นายสมชาย ว่ารู้หรือไม่ ว่าเรือผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าตัวยกมือปฎิเสธขอไม่ตอบคำถาม ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถไปทันที ส่วนผู้ต้องหารายสุดท้ายที่ขึ้นรถตู้ คือ "ไต๋ก๋งเรือ" นายเดชา สอบถามว่ารู้จัก "เสี่ยโจ้" หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า "ไม่รู้" และพยักหน้ายอมรับว่า รู้ว่าออกเรือไปทำงานผิดกฎหมาย พร้อมทั้งยังพยักหน้าตอบรับว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ยืนยันว่า "นายเล็ก" เป็นคนสั่งการทั้งหมด ตนเองไม่ได้อยากทำ

"บิ๊กเต่า" ยอมรับแช็ตหลุดเป็นของจริง
ขณะที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไปแถลงไขข้อข้องใจเกี่ยวกับคดีนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ยอมรับแช็ตไลน์หลุดที่ปรากฎในสื่อมวลชนก่อนหน้านี้เป็นของจริง เป็นการสนทนาระหว่างข้าราชการตำรวจ 4-6 คน ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นทหารเรือ เพื่อนร่วมรุ่น (บิ๊กเต่า) ก่อนโอนย้ายไปเป็นตำรวจน้ำ

ส่วนอีก 5 คน เป็น รอง ผบช.ก. 2 คน, รองผู้บังคับการสังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 2 คน, ระดับผู้กำกับการ 1 คน ยืนยันตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ เรียกร้องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาคณะกรรมการชุดอื่นเข้ามาตรวจสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและข้าราชการตำรวจ เพื่อพิสูจน์ความจริง แต่ระหว่างนี้ หากยังไม่มีการแต่งตั้งหน่วยงานใดมา ตนยืนยันจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและเป็นไปโดยเร็วที่สุด

ด้าน พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยเรื่องโพยส่วยที่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดการจ่ายเงิน ให้กับ 10 หน่วยงาน

ซึ่ง 1 ในนั้นปรากฏข้อมูลว่า มีการจ่ายเงินให้กับผู้บังคับการตำรวจน้ำ 1 ล้านบาท พบว่าเป็นเอกสารเก่าที่เคยมีการตรวจยึดได้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อปี พ.ศ.2555

ข่าวที่เกี่ยวข้อง