แป้ง นาโหนด อยากเล่าความลับ

View icon 214
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - มีความลับที่ แป้ง นาโหนด อยากเปิดเผยต่อสังคม ทนายเดชา ที่ได้รับการติดต่อจากญาติของ แป้ง จึงเตรียมเข้าพบภายในสัปดาห์นี้ เบื้องต้นคาดว่าเรื่องที่จะเล่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ โดยอ้างว่ามีญาติของ นายชวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ติดต่อขอให้ไปเข้าเยี่ยม เพราะ "แป้ง" อยากเปิดเผยข้อมูลสำคัญบางอย่างต่อสังคม จึงสันนิษฐานว่าเรื่องที่ แป้ง อยากบอกน่าจะเกี่ยวข้องกับการแฉขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เคยให้การช่วยเหลือระหว่างการกระทำความผิด หรือ ให้การช่วยเหลือพาหลบหนีไปประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้เช็คข้อมูลในพื้นที่ตำรวจภูธร ภาค 9 ก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมในขบวนการ และเครือข่ายนี้มากกว่า 10 คน ประกอบด้วย ตำรวจ, นักการเมืองท้องถิ่น และอัยการ เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายเงินไปมากกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังอ้างว่าตำรวจที่เกี่ยวข้อง เคยมียศเป็น พลตำรวจเอก ปัจจุบันเป็นตำรวจนอกราชการ ทั้งนี้ หากได้รับข้อมูล และพยานหลักฐานสำคัญมาแล้ว จะเปิดเผยต่อสังคมโดยไม่ใช้อักษรย่อปกปิดชื่อ พร้อมกับจะนำไปมอบให้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการต่อทันที ทั้งนี้ คาดว่าหากติดต่อญาติ และกรมราชทัณฑ์ได้เรียบร้อย จะหาเวลาไปเข้าพบ แป้ง นาโหนด ภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง