รวบสมุน แป้ง นาโหนด รับจ้างส่งอาหารบ้านที่เกิดเหตุ

View icon 69
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 11.07 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจไปจับกุมลูกน้อง "แป้ง นาโหนด" ได้อีกคน ที่เกี่ยวข้องกับคดีเรียกค่าไถ่ชาวอินโดนีเซีย หลังพบว่าหลับไปกบดานตัวที่จังหวัดพัทลุง เบื้องต้นเจ้าตัวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมกับซัดทอดไปยังผู้ต้องหาอีกคน

ลูกน้องคนที่ว่าก็คือ นายอภิชัย หรือ "ฮับ" อายุ 34 ปี ถูกตำรวจภูธร ภาค 8 นำหมายศาลไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ก็ถูกควบคุมตัวไปสอบสวน ในคดีที่ศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ ฐานร่วมกันเรียกค่าไถ่

จากการสอบถาม นายอภิชัย ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตัว หรือเข้ามอบตัวดำเนินคดีมาก่อน พร้อมให้การซัดทอดว่า "นายยุทธ" หนึ่งในผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้จ้างวานเป็นเงิน 4,000 บาท ให้ตนเป็นคนซื้ออาหารไปส่งบ้านที่เกิดเหตุ ทุกวัน ซึ่งขณะที่ตนเข้าไปส่งอาหารก็เหลือบไปเห็นห้องหนึ่งมีห้องใส่กุญแจขัง คาดว่าเป็นห้องขังเหยื่อผู้เสียหายในคดี เบื้องต้น หลังทำบันทึกจับกุม ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับเรื่องการเรียกค่าไถ่หนุ่มชาวอินโดนีเซีย เกิดขึ้นเพราะปัญหาการซื้อขายยาเสพติด แล้วเกิดมีการค้างชำระค่ายาฯ ทำให้มีการจับตัวไปเป็นตัวประกัน แล้วถูกคุมตัวอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็มีการติดต่อให้ญาติของชายคนนี้ จ่ายเงิน 2 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว ก่อนที่สุดท้ายตำรวจจะบุกไปให้การช่วยเหลือออกมาได้ ถึงรู้ว่าเป็นการจัดฉาก และเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และ "แป้ง นาโหนด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง