แป้ง นาโหนด อยากแฉคนให้การช่วยเหลือ

View icon 22
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 06.20 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ชายของ "แป้ง นาโหนด" แวะไปเยี่ยมน้องชาย ถึงได้ข้อความมาฝาก ว่าอยากเจอ "ทนายเดชา" เพราะมีความลับบางอย่างอยากจะบอก

ตัวพี่ชายของ นายชวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" เอง ที่ไปเยี่ยมน้องชายในเรือนจำเมื่อวานนี้ ก็ยอมรับ ไม่รู้ว่า "แป้ง" อยากบอกความลับอะไรกันแน่ แต่พอเรื่องนี้มีการประสานผ่านไปถึง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็มีการประสานสอบถามข้อมูลกับคนที่รู้จักกัน ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ก่อนจะแถลงกับสื่อมวลชน

ทนายเดชา สันนิษฐานว่าที่ "แป้ง" อยากบอก น่าจะเกี่ยวข้องกับการแฉขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เคยให้การช่วยเหลือระหว่างการกระทำความผิด หรือให้การช่วยเหลือพาหลบหนีไปประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งข้อมูลที่ตนเองเช็คมา ได้จากในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมในขบวนการ และเครือข่ายนี้มากกว่า 10 คน ประกอบตำรวจ, นักการเมืองท้องถิ่น และอัยการ เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายเงินไปมากกว่า 10 ล้านบาท และในจำนวนนี้ ก็ยังมีตำรวจซึ่งเคยมียศเป็น "พลตำรวจเอก" ปัจจุบันเป็นตำรวจนอกราชการ รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ หากได้รับข้อมูล และพยานหลักฐานสำคัญมาแล้ว จะเปิดเผยต่อสังคมโดยไม่ใช้อักษรย่อปกปิดชื่อ พร้อมกับจะนำไปมอบให้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการต่อทันที ทั้งนี้ คาดว่าหากติดต่อญาติ และกรมราชทัณฑ์ได้เรียบร้อย จะหาเวลาไปเข้าพบ "แป้ง นาโหนด" ได้ภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง