ลุ้น ทักษิณ ไปตามนัดฟังคำสั่งฟ้อง ม.112

View icon 59
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - มีคำยืนยันมาจาก ทนายวิญญัติ ว่า ทักษิณ จะไปฟังคำสั่งฟ้องคดี ม.112 เวลา 09.00 น. วันพรุ่งนี้แน่นอน ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกระบวนการ หากศาลไม่อนุญาตให้ ทักษิณ ประกันตัวในชั้นศาล

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ยืนยันกับทีมข่าวว่า 09.00 น. วันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.)

นายทักษิณ จะเดินทางไปรายงานตัวกับอัยการ ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดหมายเพื่อฟังคำสั่งฟ้อง หลังจากที่ครั้งที่แล้วขอเลื่อนนัดออกไป เพราะป่วยจากโรคโควิด19 ขณะเดียวกันยังได้ปฏิเสธกระแสข่าวเรื่องการยื่นขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุด โดยจะขอเปิดเผยรายละเอียดพรุ่งนี้ทีเดียว

ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงกับแหล่งข่าวหลายคนในกระบวนการยุติธรรม ให้ข้อมูลยืนยันตรงกันว่า ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่ นายทักษิณ จะไม่มาตามนัดหมาย ยังเชื่อว่าจะมาพบตามกำหนดการ ส่วนจะมาถึงก่อนเวลาหรือไม่ ไม่สามารถให้คำตอบได้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวลือเรื่อง "ถุงขนม" ที่เป็นการสื่อถึงความพยายามแทรกแซงวิ่งเต้นคดี มีการชี้แจงเรื่องนี้ออกมาจาก สำนักงานศาลยุติธรรม ระบุว่า ยังไม่มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

แต่ได้มีการรายงานเรื่องนี้ให้ที่ประชุม คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม หรือ ก.ต. ทราบแล้ว และที่ประชุมก็เสนอให้ "ประธานศาลฎีกา" พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสดับตรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบเบื้องต้นตามขั้นตอน หากมีความคืบหน้าเป็นอย่างไร จะมีการแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความเป็นไปได้ หากเกิดกรณีที่ศาลไม่ให้ประกันตัว นายทักษิณ หลังอัยการพาตัวไปส่งฟ้อง เรื่องนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นคนละคดีกับที่มีคำสั่งพักโทษ จึงต้องยึดผลตามคำสั่งศาลล่าสุด และหาก นายทักษิณ ไม่มีอาการเจ็บป่วยรุนแรง ก็ไม่สามารถไปพักรักษาตัวนอกเรือนจำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง