จับโต๊ะบอลเปิดรับพนันช่วงบอลยูโร ยึดของกลางคอมพิวเตอร์ 12 ชุด ที่ สุราษฎร์ธานี

จับโต๊ะบอลเปิดรับพนันช่วงบอลยูโร ยึดของกลางคอมพิวเตอร์ 12 ชุด ที่ สุราษฎร์ธานี

View icon 146
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 07.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี สั่งลุย กวาดล้างโต๊ะรับพนันบอล ช่วงการแข่งขันบอลยูโร 2024 จับโต๊ะบอลเปิดรับพนันช่วงบอลยูโร ยึดของกลางคอมพิวเตอร์ 12 ชุด พร้อมเงินพนันกว่า 3 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 19:40 น.วันที่ 17 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฉก.ท่าเพชร นำกำลัง 20 นาย เข้าตรวจสอบอาคารพานิชย์ ในพื้นที่ ม.2 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี  หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดรับพนันฟุตบอล จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุม

ในที่เกิดเหตุพบคอมพิวเตอร์สำหรับนักพนันจำนวน 10 ตัว พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเล่นพนันฟุตบอล โดยเฉพาะในช่วงฟุตบอลยูโร 2024 ด้านในสุดพบ  น.ส.ขวัญสุดา 26 ปี และ น.ส.ภานุชนาท 28 ปี นั่งอยู่ในห้องคอยรับเงินพนัน ซึ่งพบคอมพิวเตอร์สำหรับรับพนันอีก 2 เครื่อง และเงินพนันจำนวน 30,740 เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจยึดของกลางทั้งหมด เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า ทำมาแล้วประมาณ 1 ปีเศษ เป็นลูกจ้างแคชเชียร์มีหน้าที่คอยรับเงินพนัน ก่อนจะมีคนมารับเงินตอนโต๊ะปิด แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ โดยได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท โดยในช่วงบอลยูโรมีนักพนันเข้ามาใช้บริการจำนวนไม่น้อย ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานไม่มีกลุ่มวัยรุ่นหรือเด็กนักเรียน ซึ่งช่วงบอลยูโรจะมียอดเงินพนันประมาณ 2-3 หมื่นบาทต่อวัน ช่วงที่มีฟุตบอลลีกที่ได้รับความนิยม บางวันมียอดสูงถึง 50,000 - 60,000 บาท โดยเริ่มรับพนันขั้นต่ำที่ 50 บาทขึ้นไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จำได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลาง ไปทำบันทึกจับกุมที่ค่าย อส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ ดำเนินคดีและหาเจ้าของโต๊ะพนันต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลอย่างเปิดเผยในพื้นที่ตำบลท่าทองใหม่ จึงได้ส่งสายลับ เข้าล่อซื้อเล่นพนันฟุตบอล เมื่อได้รับการยืนยัน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ แสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ให้เจ้าหน้าที่เร่งกวดขันจับกุมการลักลอบเล่นพนันฟุตบอล โดยเฉพาะช่วงนี้มีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือฟุตบอลยูโร 2024 เพื่อแก้ไขปัญหาอบายมุขและอาชญากรรม

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้สั่งการให้ ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนายปัญญาศักดิ์ กั่งเซ่ง ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี มว.อ. ฉัตรชัย รักรณรงค์ ผบ.ร้อย อส.จ.สฎ.1 และภายใต้การอำนวยการของนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรีหญิง ยศกมล ช่วยบำรุง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอกาญจนดิษฐ์ และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมประมาณ 20 นายเข้าสืบสวนและวางแผนจับกุมได้สำเร็จ