แม่ร่ำไห้ค้างค่าเทอม รร.ไม่ออกวุฒิการศึกษาให้ลูก

View icon 199
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หัวอกคนเป็นแม่ อยากให้ลูกได้เรียนต่อ แต่โรงเรียนเดิมไม่ออกใบจบให้ เพราะค้างค่าเทอม ร้องให้สื่อและผู้บริหารสถานศึกษาใหม่ช่วยเหลือ

ผู้ปกครองหลายครอบครัวอึดอัด คับข้องใจ จูงมือลูกร้องสื่อและผู้บริหารของวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ให้ช่วยเหลือ ไกล่เกลี่ย กับทางโรงเรียนเก่า เรื่องค้างค่าเทอมที่ค้างจ่าย ทำให้โรงเรียนไม่สามารถออกใบจบ หรือ ใบ ปพ. มายื่นสมัครเรียนต่อที่ใหม่ได้

เบื้องต้น นายวุฒิชัย รักชาติ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ได้ช่วยเหลือครอบครัวที่เดือดร้อน โดยการออกเงินค่าเทอมที่ค้างจ่ายให้ได้รับใบจบไปแล้วบางคน

ตอนนี้ยังเหลือบางคนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ได้พาเด็กและผู้ปกครอง เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อเจรจาพูดคุย ให้ช่วยออกใบจบให้เด็ก ใช้สมัครเรียนต่อก่อน ส่วนค่าเทอมที่ติดค้างอยู่ ผู้ปกครองจะทยอยจ่ายให้ ไม่หนีไปไหน

แต่ปรากฏว่า แค่ผู้ปกครองพูดว่ามาจากวิทยาลัยอาชีวนครปฐม ก็มีครูท่านหนึ่งพูดสวนกลับมาว่า อีกแล้วหรอและแสดงมารยาทไม่ดีใส่ ทำให้ผู้ปกครองและเด็กรู้สึกเสียใจกับการกระทำของครูท่านนี้ ทั้ง ๆ ที่ผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐมก็อยู่ในเหตุการณ์

ล่าสุด นางทองเจือ เอี่ยมธนานุรักษ์ รักษาการศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการไปที่โรงเรียนดังกล่าวแล้ว ว่าต้องออกใบจบให้เด็กก่อนเพื่ออนาคต หลังจากนี้ให้ผู้ปกครองกลับไปที่โรงเรียนเดิมอีกครั้ง เพื่อขอรับใบจบได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง