เหลือนักเรียนอีก 1 คน ยังไม่ได้รับใบจบ ยื่นเรียนต่อ

View icon 55
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีแม่ร่ำไห้ ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมให้ลูก จึงไม่มีใบจบ ม.3 ยื่นเรียนต่อสถาบันอาชีวศึกษา ล่าสุด มีข่าวดีทางโรงเรียนเดิมออกใบจบให้แล้วบางคน ตามคำสั่งศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม

นางทองเจือ เอี่ยมธนานุรักษ์ รักษาการศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งให้โรงเรียนเดิมของนักเรียน ออกใบจบ หรือใบ ปพ. ให้นักเรียนที่เดือดร้อน 4 คน เพื่อนนำไปยื่นสมัครเรียนต่อ หลังผู้ปกครองค้างค่าเทอม ทำให้โรงเรียนไม่สามารถออกใบจบให้ได้

ล่าสุดมีข่าวดี ผู้ปกครองของนักเรียน 3 คน ไปติดต่อขอรับใบจบกับทางโรงเรียนแล้ว โดยทั้ง 3 คนได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนค่าเทอมบางส่วน จากผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม จึงไปติดต่อขอรับใบจบ เพื่อนำไปยื่นเรียนที่ใหม่

แต่ยังมีผู้ปกครองอีก 1 คน ยังไม่ได้ใบจบให้ลูก เนื่องจากว่าไม่มีเงินนำไปจ่ายค่าเทอมที่ค้างอยู่ ประมาณ 11,000 บาท ซึ่งกรณีของตน เป็นจำนวนเงินที่มากกว่าผู้ปกครองคนอื่น ทาง ผอ.อาชีวะ จึงไม่ได้มอบเงินช่วยเหลือ แต่ได้ขยายเวลาการรับผู้เรียนเข้าศึกษาให้เป็นกรณีพิเศษ จนกว่าจะได้ใบจบมา

อย่างไรก็ตาม แม้ศึกษาธิการจังหวัดจะแจ้งให้ผู้ปกครองรายนี้ไปรับใบจบได้เลย แต่ผู้ปกครองยังกังวล เนื่องจากยังอยากหาเงินไปจ่ายให้ครบเหมือนผู้ปกครองคนอื่น ๆ ซึ่งตอนนี้ ตนเองก็ยังไม่มี และพยายามหาเงินอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง