คนดังยินดี สมรสเท่าเทียม

View icon 63
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ด้านคนดัง LGBTQ+ แห่ลงไอจี ร่วมยิมดีกับกฏหมายสมรสเท่าเทียม

ไม่ว่าจะเป็นวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ที่โพสต์ภาพคู่แฟนหนุ่ม พร้อมข้อความ ดีใจยิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ ประวัติศาสตร์จะต้องเปลี่ยน เปลี่ยนไปเป็นฉันและเธอเท่าเทียมกัน

หรือจะเป็น บุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล โพสต์ภาพคู่มดดำ คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง พร้อมแคปชัน ประวัติศาสตร์ชาติไทย แสดงความยินดีกับพี่น้อง

เช่นเดียวกับคู่รักหญิงหญิง ทั้ง ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ และ มิ้น มิณฑิตา วัฒนกุล ที่คบหากันกว่า 3 ปี โพสต์รูปคู่พร้อมแคปชัน แปลได้ว่า วันนี้พวกเราได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ และทำมันสำเร็จ #สมรสเท่าเทียม แสดงความรักที่ยิ่งใหญ่และความภาคภูมิใจให้โลกได้เห็น Today we mark history. you all made it. #marriageequality to much more love and pride to the world

และจะไม่พูดถึงคนนี้ไม่ได้ สำหรับเขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ อดีตบอยแบรนด์ผู้เรียกร้องเรื่องนี้ ปัจจุบันเป็นนักขับเคลื่อนด้านความเท่าเทียมทางเพศ ที่ใช้พื้นที่และเสียงของตัวเอง เพื่อเรื่องสุขภาพจิตในกลุ่ม LGBTQ+

มองว่าเป็นเรื่องที่ ดีมาก ๆ เพราะทุกคน คู่ควรกับความรัก และคู่ควรกับการถูกรัก อย่างปลอดภัยและถูกปกป้องด้วยกฎหมาย ไม่ว่าเป็นเรื่องการสมรส มรดก และการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล การสมรสเท่าเทียมคือพื้นฐานที่ทุกคนควรจะมี ถึงแม้ว่าจะยังใช้ไม่ได้ในทันที แต่เมื่อเรื่องผ่านแล้ว แค่นี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง