จับลุงอายุ 60 ปี พกปืนเถื่อน เข้าหมอชิต อ้างไม่มีปัญญาซื้อปืนถูกกฎหมาย

จับลุงอายุ 60 ปี พกปืนเถื่อน เข้าหมอชิต อ้างไม่มีปัญญาซื้อปืนถูกกฎหมาย

View icon 92
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 12.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่พ้นสายตา ! ตำรวจบางซื่อ จับลุงอายุ 60 ปี พกปืนเถื่อน เข้าหมอชิต อ้างไม่มีปัญญาซื้อปืนถูกกฎหมาย  

วันนี้ (19 มิ.ย. 67) พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล รอง.ผกก.สอบสวน.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม จับกุมผู้ต้องหานายทวาสิน  อายุ 60 ปี 

พร้อมด้วยของกลาง   
1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก
2.กระสุนปืนขนาด .380  จำนวน  49  นัด
3.กระสุนปืนขนาด .32    จำนวน  4    นัด
4.กระสุนปืนขนาด .22    จำนวน  21  นัด

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบนายทวาสิน ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น จึงได้พาตัวนายทวาสินฯ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จึงทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำที่นายทวาสินฯ ถืออยู่ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง

นายทวาสินฯ ยอมรับว่าได้ปืนมาจากนายตั้ม ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี อ้างว่าต้องการซื้อและนำปืนรวมถึงเครื่องกระสุนดังกล่าวไปเก็บสะสมไว้ที่บ้านในจังหวัดแพร่ แต่ไม่มีเงินซื้อปืนถูกกฎหมายจึงตัดสินใจไปซื้อปืนเถื่อนดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ต้องหาจะนำปืนไปสะสมเพราะนำพกติดตัวมากกว่า 1 กระบอกและยังมีเครื่องกระสุนเป็นจำนวนมากจึงให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนทำการขยายผลต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืน(ปืนไทยประดิษฐ์)และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง