พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

View icon 99
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค 50 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวันที่ 6 และ 20 พฤษภาคม 2567 ณ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

พร้อมกับ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค 70 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลเกียร์ อำเภอสุคิริน ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 24, 29 เมษายน และวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 โอกาสนี้ เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ให้ได้ทราบ

จากนั้น องคมนตรี เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค 30 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน

ในตอนบ่าย เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคและบริโภค 3 ชุด ไปมอบแก่จ่าสิบตรี วรวิทย์ ณะรัตตะ, อาสาสมัครทหารพราน อาซูวัน เปาะจิ และอาสาสมัครทหารพราน มะรอนิง แกะซิ กับเยี่ยมสิบโท อดิศัย สุขศิริวัฒน์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวันที่ 6 เมษายน และวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 โดยเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ตั้งใจ และทุ่มเทเพื่อประเทศชาติ สร้างความปลาบปลื้มใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ ได้รับฟังสรุปสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยมีหน่วยทหาร ตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมรายงานสถานการณ์ ซึ่งองคมนตรี ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงานที่สำคัญ เน้นย้ำให้ดูแลงานการส่งเสริมด้านการศึกษาให้กับเด็กเยาวชนจากครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ และต่อยอดไปสู่การมีงานทำในอนาคต

จากนั้น ไปประชุมติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีวาระการประชุม อาทิ รายงานการรับสมัครเยาวชนเข้ารับการคัดเลือกเป็นศิษย์พระดาบสโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 14 ประจำปีการศึกษา 2567 โดยเป็นโรงเรียนแห่งที่ 2 ของมูลนิธิพระดาบส ที่พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งขึ้นซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด เพื่อให้เยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีโอกาสเข้าศึกษาต่อ โดยนักเรียนทั้งหมดจะพักอาศัยในโครงการตลอดหลักสูตรไม่ต้องเสียค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าเล่าเรียน ปัจจุบัน เปิดสอน 4 หลักสูตร ได้แก่ ช่างซ่อมบำรุงรักษารถยนต์และเครื่องจักรกลฯ ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างไฟฟ้า และช่างเชื่อม

ข่าวอื่นในหมวด