ยายเศร้า แก๊งคอลเซนเตอร์ ปลอมเสียงเพื่อนสนิท หลอกยืมเงินสูญเกือบแสน!

View icon 85
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรายังคงเตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ตกเป็นเหยื่อได้ง่าย ล่าสุดคุณยาย อายุ 74 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สมอ้างเป็นเพื่อนสนิท ขอยืมเงินเกือบ 100,000 บาท

ยายเศร้า แก๊งคอลเซนเตอร์สมอ้างเป็นเพื่อนสนิท หลอกยืมเงิน
คุณยายนภษร อายุ 74 ปี มากับเพื่อน ๆ แจ้งความตำรวจ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ว่า ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ โทรศัพท์หลอกโอนเงิน ใช้มุกเดิม ถาม "จำชั้นได้ไหม" คุณยายตอบว่า "ใคร จำไม่ได้" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอก "นึกดูดี ๆ เพิ่งคุยกันเมื่อ 2 วันนี้เอง" คุณยาย เลยตอบไปว่า "หุย ใช่ไหม" ซึ่งเป็นชื่อเพื่อนสนิทคุณยาย

คราวนี้ เข้าทางคอลเซนเตอร์ปลายสาย รับสมอ้างทันที "ใช่ ๆ ชั้น หุย เอง" บอกว่า โทรศัพท์มือถือชั้นหาย โอนเงินไม่ได้ ขอยืมเงินก่อน จะเอาไปซื้อเครื่องครัว เอาของมาแล้ว ต้องโอนให้ร้านเดี๋ยวนี้

ด้วยความรัก และห่วงเพื่อน รีบโอนไป 48,000 บาท แก๊งคอลเซนเตอร์ โทรกลับมา "บอก ไม่พอ ๆ ให้โอนไปอีก" ครั้งที่ 2 คุณยายก็โอนไปอีก 10,000 บาท ก็ยังโทรมายังอีก บอกว่า ไม่พอ คุณยายก็โอน ครั้งที่ 3 ไปอีก 3,000 บาท ยังโทรกลับมาให้โอนเงินให้อีกเป็นครั้งที่ 4 อีก 27,000 บาท โอน 4 ครั้งภายใน 1 วัน เข้าบัญชี นางสาวนิรัชฌาและนางสาวบุษญมาศ ที่คนปลายสาย บอกว่า เป็นบัญชี ร้านวัสดุก่อสร้าง

ยังไม่หนำใจแก๊งคอลเซนเตอร์ จะให้คุณยายโอนอีกเป็นครั้งที่ 5 คุณยาย บอกว่าไม่มีเงินแล้ว

เหตุเกิดช่วงสายวันที่ 14 มิถุนายน แต่ความแตกเมื่อวานเพราะเพื่อน ๆ นัดเจอกัน ถึงได้เจอหน้า หุย เพื่อนสนิท ถามว่า "ครัวทำเสร็จรึยัง" ความจริงจึงปรากฎว่า คุณยายหุย ไม่ได้เป็นคนโทรไปให้โอนเงิน คุณยายหุย เพื่อนสนิท ถึงกับโมโหแทนเพื่อน

อ้างเป็น DSI หลอกตาโอนเงินกว่า 3 ล้านบาท 
ส่วนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ คุณตาธงชัย อายุ 74 ปี ที่จังหวัดชลบุรี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์มาหา (12 มิ.ย.) แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI แจ้งว่ามีคดีพัวพันเกี่ยวกับการฟอกเงินผิดกฎหมาย ให้คุณตาแอดไลน์พูดคุยกับตำรวจเรื่องคดี จากนั้นพูดคุยลักษณะข่มขู่ ให้โอนเงินในบัญชีไปบัญชีของเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ

หากไม่โอนจะมีความผิดและบัญชีจะถูกอายัด กลัวว่าเงินในบัญชีจะถูกอายัด เป็นเงินเก็บจากการทำงานทั้งชีวิต จึงนำสมุดบัญชีไปที่ธนาคาร โอนเงินไปบัญชีม้าของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 2 ครั้ง รวมเป็นเงินรวมกันกว่า 3,200,000 บาท ก่อนจะรู้ตัวว่าถูกหลอก และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง