ป.ป.ช.รวบผู้ต้องหา เรียกรับเงินสอบบรรจุท้องถิ่น 12 ล้านบาท

ป.ป.ช.รวบผู้ต้องหา เรียกรับเงินสอบบรรจุท้องถิ่น 12 ล้านบาท

View icon 107
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 15.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ช.รวบสาวหนีคดีวิ่งเต้น เรียกรับเงินสอบบรรจุ อบต. 12 ล้านบาท ส่งศาลอาญาทุจริตภาค 4

วันนี้ (20 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการติดตามจับกุม น.ส.พีรญา หรือพานิตย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 4 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

โดยเมื่อครั้งองค์การบริหารส่วนตำบลโนนแดง และองค์การบริหารส่วนตำบลอื่น รวม 31 แห่ง ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 จำนวน 13 ตำแหน่ง และได้เรียกรับเงินจากผู้สมัครสอบ เพื่อช่วยเหลือผู้สอบแข่งขันให้เป็นผู้สอบแข่งขันได้ จำนวน 39 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 12,000,000 บาท

สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการสืบสวนและติดตามจับกุมได้ จึงนำตัวไปยังกองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เพื่อทำบันทึกการจับกุม พร้อมส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง