หนีกระเจิง แรงงานข้ามชาติ เจอ ตม.ชลบุรี จู่โจมบุกตรวจสายฟ้าแลบ

หนีกระเจิง แรงงานข้ามชาติ เจอ ตม.ชลบุรี จู่โจมบุกตรวจสายฟ้าแลบ

View icon 931
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 19.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 มิ.ย. 67) พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนว่าที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ มีกลุ่มแรงงานข้ามชาติเข้าพักอาศัย และมั่วสุมส่งเสียงดังเอะอะโวยวายทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระขัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี นำกำลังไปตรวจสอบตามข้อร้องเรียน

จากการนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่าเมื่อกลุ่มแรงงานข้ามชาติ เห็นรถตร.ตราโล่ ก็ต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศทาง บางคนกระโดดกำแพงหนีพุ่งเข้าป่า

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวได้จำนวน 24 คน ชาย 21 คน หญิง 3 คน เบื้องต้นบางคนไม่พบเอกสารประจำตัว จึงได้เชิญตัวมาที่ ตม. จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารกลุ่มแรงงานข้ามชาติทั้งหมด พบว่ามีแรงงานข้ามชาติทราบว่าเป็นชาวเมียนมา เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 5 คน เดินทางผ่านเส้นทางธรรมชาติ จ.ตาก

นอกจากนี้ยังพบแรงงานข้ามชาติอีก 2 คน เป็นบุคคลไม่มีที่ยืนยันเกี่ยวกับที่พักอาศัย ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง มาตรา 38 จึงปรับคนละ 1,600 บาท ส่วนที่กระทำความผิด ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีและผลักออกนอกประเทศต่อไป