เปิดนาทีระทึก ตำรวจลำพูนสกัดจับพ่อค้ายาเสพติด พยายามหนีการจับกุม สุดท้ายไม่รอดทั้งเสพ ทั้งค้ายาบ้าเม็ดละ 23 บาท

View icon 175
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 17.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 19 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ระทึก เป็นคลิปวีดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามจับกุมพ่อค้ายาเสพติดคนหนึ่ง ขณะขับรถเก๋งสีดำหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกชุดได้ขับรถมาขวาง แต่คนร้ายได้พยายามขับรถชนเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดตัดสินใจใช้ปืนยิงล้อรถเพื่อสกัดการหลบหนี จนรถเก๋งคันดังกล่าวไปต่อไม่ได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าไปจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้ในที่สุด 

จากการสอบปากคำทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายสมพล อายุ 57 ปี ชาว ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน และจากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในถุง 132 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้น สีเทา ด้านหน้าฝั่งขวา ของนายสมพล นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถือ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้า สีน้ำตาล แบบสะพายข้าง
   
สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุม น.ส.ลักษณ์ และนายพัฒน์ พร้อมยาบ้า 5 เม็ด โดยทั้งสองคนให้การสารภาพว่า ซื้อยาบ้าจากนายสมพล จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายสมพล โดยให้บุคคลทั้งสองติดต่อไปยังผู้ต้องหาผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจากการพูดคุยสนทนา ผู้ต้องหาตกลงขายยาบ้าให้กับบุคคลทั้งสอง จำนวน 100 เม็ด ในราคาเม็ดละ 23 บาท รวมเป็นเงิน 2,300 บาท

ต่อมานายสมพลได้นัดส่งมอบกันที่บริเวณข้างกำแพง ของหอพักไม่มีชื่อ ถนนพนังวังทอง ต.ในเมือง เขตติดต่อ ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังไว้โดยรอบที่จุดนัดหมาย กระทั่งผู้ต้องหาได้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านพักอาศัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกชุดได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไปอย่างใกล้ชิด เมื่อผู้ต้องหาขับรถเก๋งมาถึงบริเวณถนนพนังวังทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกชุดได้ขับรถกระบะติดตามอย่างใกล้ชิด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาอีกหนึ่งคัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถกระบะแซง แล้วขวางรถของผู้ต้องหาไว้ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขับถอยหลังเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่ตามมา ก่อนจะขับมุ่งหน้าชนรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับความเสียหาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมรีบเข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นจับกุม แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ขับรถถอยหลัง แล้วไปเฉี่ยวชนรถกระบะของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณข้างทางได้รับความเสียหายอีกคัน ก่อนรถของผู้ต้องหาจะเสียหลักไปเบียดกับกำแพงหอพักอาศัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องหายังเร่งเครื่องขับชนชุดจับกุมและเฉี่ยวชนรถชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงสกัดที่ล้อ จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาบ้ามาขายให้กับบุคคลทั้งสองจำนวน 100 เม็ด จริง และได้เสพยาบ้ามาจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง