ป่วนพระ! นิมนต์ไปฉันเพล แต่กลับเทงาน

View icon 46
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 07.28 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ใครไม่รู้โทร.ไปป่วน จนมีรถกู้ชีพ มีตำรวจ แวะไปที่บ้าน นักร้องสาว "ธัญญ่า อาร์สยาม" จนต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.คันนายาว

คราวนี้ที่จังหวัดชลบุรี โทร.ป่วนพระ อ้างเป็นทนายความ นิมนต์ไปฉันเพลถึง 2 วัด วัดละ5 รูป แต่ถึงวันนัดหมาย เกิดอะไร

คุณผู้ชมเจอแบบนี้ไม่ขำเลยนะ บาปด้วย พระรูปหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่ทราบว่ามีอาการป่วยหรือเปล่า หรือทำด้วยความคึกคะนอง มานิมนต์พระ 2 วัด คนละวัน ก็เทงานทั้ง 2 วัด ญาติใครหรือใครรู้จักช่วยดูแลตักเตือนด้วย อย่าไปทำที่ไหนอีก วัดมีงานเยอะช่วงนี้ จะเสียโอกาสโยมคนอื่น ๆ

พร้อมมีภาพสมุดโน้ตที่มีข้อความนัดหมาย ฉันเพลทำบุญบ้าน โยมอาร์ท พระ 5 รูป มารับ ซึ่ง นายอาร์ท ได้ไปนิมนต์พระพร้อมกันถึง 2 วัด สุดท้ายเททั้ง 2 วัด (วัดสำนักบก / วัดนาเขื่อน)

ทีมข่าวที่ไปวัดสำนักบก อำเภอเมืองชลบุรี พบพระอาจารย์ไพบูลย์ สุเมโธ เจ้าอาวาส นำสมุดโน้ตนัดหมายมาเปิดให้ดู บอกว่า ปกติถ้าญาติโยมมานิมนต์ก็จะจดบันทึกวันเวลานัดหมายทุกครั้ง เพื่อเตรียมตัว โยมคนนี้ก็ด้วย เมื่อถึงวันนัดโทรศัพท์ไปตามหมายเลขที่ให้ไว้ก็ไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้ จึงให้คนขับรถพาไปบ้านตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แจ้งว่าในหมู่บ้านไม่มีบ้านหลังไหนจัดทำบุญ จึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเตือนสติ

ฝากบอกโยมอย่าทำแบบนี้ที่ไหนอีก เพราะทำให้คนอื่นเสียสิทธิที่ตั้งใจทำงานบุญจริง ๆ และยังเป็นบาป "หลอกแม้กระทั่งพระ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง