อายัดทรัพย์ยาเสพติด 3 คดี กว่า 2,000 ล้านบาท

View icon 166
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ยังคงมีการขยายผลยาเสพติดอยู่เรื่อย ๆ อย่างเมื่อวานนี้ตำรวจก็เพิ่งไปจับกุม เครือข่ายค้ายาเสพติดที่เรียกกว่า "เม่น บางนา" ที่ใช้รถกระบะแต่งซิ่ง ในการขนส่งยาเสพติด แถมตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ก็ยืดอกแบบแมน ๆ รับว่าทำผิดแต่เพียงผู้เดียว จะไม่ขอซัดทอดใครด้วย

ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาดำเนินคดีมี 2 คน คนหนึ่งชื่อว่า นายเม่น หรือที่เรียกกันว่า เม่น บางนา และอีกคนชื่อว่า นายเบนซ์ ตอนแรกตำรวจจับกุม นายเม่น ได้ก่อน ไม่เจอยาเสพติด แต่ให้การซัดทอดว่าของกลางเก็บไว้กับเพื่อนในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 จึงตามไปตรวจค้น เจอของกลางยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด และยาเคตามีน 4 กิโลกรัม แต่ไม่เจอตัว นายเบนซ์ สุดท้ายพอ นายเบนซ์ รู้ข่าว ก็ตัดสินใจเข้ามาเจอตำรวจเอง เพราะไม่อยากให้แฟนสาว ถูกร่างแหโดนดำเนินคดีไปด้วย

จากการซักถาม นายเม่น รับว่าได้ว่าจ้างให้ นายเบนซ์ ช่วยดูแลยาเสพติดให้ โดยยาบ้าล็อตนี้ได้มาเมื่อสัปดาห์ก่อน ยังไม่รู้ว่าต้องเอาไปส่งที่ไหน และไม่รู้ว่าคนที่ว่าจ้างเป็นใคร ส่วน นายเบนซ์ ก็จะขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว แฟนสาวไม่รู้เรื่องแน่นอนว่าตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด หลังจากนี้ก็จะขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป แน่นอนว่าตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด หลังจากนี้ก็จะขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่สำนักงาน ป.ป.ส. เมื่อวานก็มีการแถลงสรุปผลการพิจารณาอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด เพิ่มอีก 3 คดี ที่มาจากการจับกุมคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี 2564 ยึดของกลางเฮโรอีน 1,000 แท่ง น้ำหนัก 35 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณด่านควบคุมโรคโควิด-19 ในอำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน ก่อนจะขยายผลต่อ แล้วพบว่ามีกลุ่มนายทุน และกลุ่มฟอกเงิน ที่มีเงินหมุนเวียนในบัญชีต่าง ๆ มากกว่า 10,000 ล้านบาท จึงมีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 2,100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง