หญิงวัย 62 ปี ถูกกระสุนเจาะหัว ดับปริศนา

หญิงวัย 62 ปี ถูกกระสุนเจาะหัว ดับปริศนา

View icon 171
วันที่ 22 มิ.ย. 2567 | 10.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 มิ.ย. 67) ร.ต.อ. บดินทร์ กะลูแป รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งจาก รพ.คลองท่อม ว่าศพผู้เสียชีวิตที่ทางตำรวจส่งมาตรวจ คือ นางละออง อายุ 62 ปี พบบาดแผลรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่กลางกระหม่อม 1 แผล

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.คลองท่อม พบที่ศพของนางละออง มีบาดแผลเป็นรอยรูกระสุนจริง แพทย์เอ็กซเรย์ดูก็พบหัวกระสุน 1 หัว ติดอยู่บริเวณคางผู้ตาย หลังจากนั้นจึงนำศพส่งไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ แผนกนิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับศพดังกล่าว ตำรวจรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ถูกพบนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในบ้านของผู้ตายเอง ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างนวด โดยตอนแรกญาติเข้าใจว่าผู้ตายล้มลงศีรษะฟาดพื้นเสียชีวิตเอง เนื่องจากช่วงก่อนจะเสียชีวิต มีผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ต่อมามีแม่ค้าขายสะตอ มาถามหาผู้ตายว่าจะซื้อสะตอหรือไม่ จนไปพบเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตแน่ชัดว่ามาจากเรื่องใด ต้องรอเชิญตัวลูกชายผู้ตาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ตอนเกิดเหตุออกไปข้างนอก มาสอบปากคำอีกครั้ง รวมทั้งอดีตสามีของผู้ตาย

ทางด้าน พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ กล่าวว่า ตอนตำรวจรับแจ้งครั้งแรก เชื่อว่าผู้ตายล้มลงศีรษะฟาดพื้นตาย ญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุ ประกอบกับที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ผู้ตายก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร และตอนศพยังอยู่ที่เกิดเหตุไม่สามารถมองเห็นบาดแผลชัดเจน จึงส่งศพไปตรวจอย่างละเอียดที่ รพ.จนพบรอยรูกระสุนดังกล่าว จากวิถีกระสุน หากผู้ตายยืนอยู่ เหมือนโดนกระสุนเจาะลงมาจากด้านบน จึงสงสัยว่าเป็นกระสุนที่ถูกยิงขึ้นฟ้าแล้วตกลงมาหรือไม่ แต่ตรวจสอบหลังคาบ้านแล้วไม่พบรอยรูกระสุน สอบถามพยานเบื้องต้นก็ไม่พบว่ามีใครมาหาผู้ตาย

โดยวันเดียวกันนี้ ผู้ตายก็ยังอยู่บ้าน ส่วนลูกชายก็มีหลักฐานยืนยันในเบื้องต้นว่าออกจากบ้านไปตอนผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้จึงยังหาสาเหตุไม่ได้ ต้องรอสอบญาติ และคนใกล้ชิด เพื่อนบ้านทั้งหมดก่อน แต่ให้ตำรวจเชิญตัวลูกชาย และอดีตสามี มาเก็บตัวอย่างคราบเขม่าดินปืนที่มือไว้ก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง