พายุพัดถล่มหมู่บ้านชายทะเล เสียหาย 20 หลังคา เรือแตกกว่า 10 ลำ

พายุพัดถล่มหมู่บ้านชายทะเล เสียหาย 20 หลังคา เรือแตกกว่า 10 ลำ

View icon 117
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 10.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อบต.ตันหยงโป เร่งสำรวจซ่อมแซม บ้านชายทะเล หลังถูกพายุถล่ม พบเสียหาย 20 หลังคา เรือแตกกว่า 10 ลำ ชาวบ้าน เผย รุนแรงในรอบ 20 ปี บ้านสั่นสะเทือนทั้งหลัง

วันนี้ (23 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา เกิดพายุเข้าในพื้นที่ ม.1 และ ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล จนบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง โดยช่วงเช้าหลังฝนหยุด ชาวบ้านทั้ง 2 พื้นที่เร่งเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน หลังถูกพายุพัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต.ตันหยงโป ต้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการซ่อมแซมโดยด่วน เนื่องจากสภาพอากาศยังคงมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาประปรายตลอดเวลา

นางสานะ ชาวบ้าน ม.1 ต.ตันหยงโป กล่าวว่า พายุได้พัดกระหน่ำตั้งแต่เที่ยงคืน ตนคิดว่าน่าจะเป็นพายุงวงช้าง เพราะเห็นเป็นควันดำมืดหมด จากนั้นก็ได้หอบเอาหลังคาบ้านหายไป เศษกระเบื้องหลังคากระจัดกระจาย ซึ่งที่บ้านของตนมีผู้ป่วยติดเตียง  ตนต้องรีบหอบผู้ป่วยหนีไปอยู่ที่อื่น โชคดีจุดที่หลังคาเปิดไม่มีใครนอนตรงนั้น

ด้าน นางซาฟีนะ ชาวบ้านอีกคนหนึ่งที่บ้านอยู่ติดชายทะเล เล่าให้ฟังว่า ลมพายุมาเหมือนกับคลื่น มาเป็นระลอกจนบ้านสั่นสะเทือนทั้งหลัง เหมือนไกวเปลตนแทบอาเจียน อีกทั้งยังถูกเศษกระเบื้องหล่นใส่หัว จนสามีต้องพาไปหลบบ้านญาติ เพราะอยู่ในบ้านไม่ปลอดภัย ตนแต่งงานกับสามีมาอยู่ที่นี่ 20 ปี ไม่เคยเจออะไรที่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ ก่อนหน้านี้แม้มีพายุ แต่ก็แค่พัดผ่าน แต่ครั้งนี้มาเป็นระลอกเหมือนคลื่น ถือว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ พอรุ่งเช้าก็พบว่าเรือที่จอดริมชายฝั่งถูกพายุพัดไปติดกระชัง ทำให้เรือของตนแตกไป 2 ลำ นอกจากนี้ มีเรือเพื่อนบ้านที่ถูกพายุหอบไปติดตามป่าชายเลนอีกหลายลำ โดยเรือที่แตกเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ลำ พวกตนเป็นชาวประมงที่หาเช้ากินค่ำ อุปกรณ์ได้รับความเสียหายก็ต้องซ่อมแซม ถือว่าของนอกกายเอาชีวิตรอดไว้ก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน

ด้านนายสาบรี เส็นดากัน รองนายกอบต.ตันหยงโป กล่าวว่า ตำบลตันหยงโป เป็นหมู่บ้านชายทะเลที่มี 3 หมู่บ้าน ตนต้องเร่งออกสำรวจความเสียหาย เนื่องจากฝนฟ้ายังตกลงมาตลอด ถ้าไม่เร่งสำรวจเพื่อทำการช่วยเหลือซ่อมแซม หากมีฝนเทลงมาอีกชาวบ้านจะไม่มีที่อยู่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบที่ ม.1 และ ม.2 ประมาณ 20 หลัง ต้นไม้ล้มขวางถนนในหมู่บ้านและถนนทางเข้าพื้นที่ ต.ตันหยงโป อีกหลายต้น ตอนนี้ชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บกวาดเศษกิ่งไม้ใบไม้ออกกันก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง