ย้ายไข่เต่ากว่า 10,000 ฟอง ก่อนพายุเฮอร์ริเคน “เบริล” ถล่มเม็กซิโก

ย้ายไข่เต่ากว่า 10,000 ฟอง ก่อนพายุเฮอร์ริเคน “เบริล” ถล่มเม็กซิโก

View icon 72
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 12.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุเฮอร์ริเคน “เบริล” ยังคงเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมหลายประเทศ ล่าสุด พัดถล่มสร้างความเสียหายพื้นที่การเกษตรในจาเมกา ขณะที่ทางเม็กซิโก เก็บไข่เต่าที่ชายหาด 10,400 ฟอง ย้ายไปยังที่ปลอดภัยก่อนพายุถล่ม

วันนี้ (4 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคน “เบริล” ที่มีความรุนแรงในระดับ 4 ได้พัดถล่มประเทศจาเมกา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยมีกำลังลมกว่า 225 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้เสาไฟฟ้าและต้นไม้ใหญ่หักโค่น จนเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ อีกทั้งยังสร้างความเสียหายต่อฟาร์ม และพื้นที่เพาะปลูก ซึ่งจาเมกาเป็นอีกหนึ่งประเทศเกาะในทะเลแคริบเบียนที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน “เบริล” ตั้งแต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ยังช่วยกันเก็บ “ไข่เต่า” กว่า 10,400 ฟอง บริเวณริมชายหาด เพื่อให้รอดพ้นจากพายุเฮอร์ริเคน “เบริล” โดยเจ้าหน้าที่จะนำไข่เต่าเหล่านี้ใส่ในลังโฟมเพื่อเก็บรักษาไว้

นอกจากนี้มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวพากันเดินทางออกจากสนามบินในเมืองแคนคูน จนแน่นสนามบิน เพื่อหลีกเลี่ยงการเชิญกับพายุ ก่อนที่พายุ "เบริล" จะเคลื่อนตัวไปถึง โดยเม็กซิโกเป็นอีกจุดหนึ่งที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบรุนแรงจากพายุลูกนี้เช่นกัน 

ทางศูนย์เฮอริเคนของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่า พายุ “เบริล” จะเริ่มอ่อนกำลังลงในอีก 1- 2 วันนี้ แต่มีแนวโน้มว่าจะยังเคลื่อนตัวต่อไปที่หมู่เกาะเคย์แมน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง