เตือนภัยเฮอริเคน ! พายุ “เบอริล” เตรียมถล่มกลุ่มประเทศเกาะในทะเลแคริบเบียน

เตือนภัยเฮอริเคน ! พายุ “เบอริล” เตรียมถล่มกลุ่มประเทศเกาะในทะเลแคริบเบียน

View icon 233
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุเฮอริเคน “เบอริล” ซึ่งเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกที่มีการตั้งชื่อในฤดูกาลเฮอริเคนปีนี้ กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่กลุ่มประเทศเกาะ ทางตะวันออกเฉียงใต้ในทะเลแคริบเบียน หลายประเทศประกาศเตือนภัยเฮอริเคน

วันนี้ (30 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุ “เบอริล” (Beryl) เริ่มก่อตัวในทะเลแคริบเบียน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พายุ “เบอริล” เคลื่อนตัวห่างจากประเทศหมู่เกาะบาร์เบโดสไปทางใต้ประมาณ 957 กิโลเมตร และคาดว่า พายุ “เบอริล” จะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนกำลังแรงด้วยความเร็วลมสูงสุด 136 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก่อนจะเคลื่อนตัวพัดถล่มประเทศเกาะต่าง ๆ อาทิ บาร์เบโดส, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เซนต์ ลูเซีย,เกรนาดา และมาร์ติกส์ ในช่วงค่ำวันนี้หรือเช้าตรู่ชองวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้มีฝนตกปริมาณมากถึง 152 มิลลิเมตรที่ “บาร์เบโดส”

ทางหน่วยงานบริการอุตุนิยมวิทยาของ “บาร์เบโดส” ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันและกระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่หลังการพัดถล่มของพายุเฮอริเคน “เบอริล” ขณะที่ประเทศอื่น ๆ ในทะเลแคริบเบียน ประกาศเตือนภัยเฮอริเคนแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ พายุ “เบอริล” เป็นพายุลูกที่ 2 ที่มีการตั้งชื่อในปีนี้ ต่อจากพายุโซนร้อน “อัลเบร์โต” และเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกที่มีการตั้งชื่อในฤดูกาลเฮอริเคนปีนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง