ขอบคุณที่มาซื้อ ไม่ได้มาขอ ชายถูกหลอกทำงาน เดินเข้าร้านก๋วยเตี๋ยว ขอซื้อข้าวเปล่า 10 บาท แม้จะเป็นเงิน 10 บาทสุดท้ายที่มีอยู่

View icon 221
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 14.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “ploypunchalee” เจ้าของร้าน “ติดเตี๋ยว” ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้ง ตั้งอยู่ที่ถนนเส้นตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ช่วงขาเข้าบางใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด
พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขอบคุณที่พี่มาซื้อไม่ได้มาขอ แม้มันจะเป็น 10 บาทสุดท้ายของพี่”

โดยมีชายคนหนึ่งเดินปาดเหงื่อมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ช่วงเวลาประมาณ 16.26 น. วันที่ 21 มิ.ย. 67 ก่อนจะพูดกับทางเจ้าของร้านว่า “ขอซื้อข้าวเปล่าสัก 10 บาท ได้ไหมครับ” ขณะที่เจ้าของร้านบอกว่า “ได้จ้า..” ซึ่งผู้โพสต์อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เมื่อลูกค้ามาขอซื้อข้าวเปล่า 10 บาท จึงรับเงินและให้ข้าวไป ขณะที่พ่อถามว่า ได้เอาเงินเขาไหม ก่อนบอกไปว่ารับมาปกติ เพราะคิดว่าคนมาซื้อข้าวทั่วไป แต่พ่อสังเกตว่าเขาเดินมาไกลแล้ว
มองเห็นถึงความเหนื่อยล้า และหิว ส่วนเงิน 10 บาท ที่เขาซื้อข้าวเปล่า อาจจะเป็นเงิน 10 บาท สุดท้ายที่เขามีติดตัว จากนั้นจึงตัดสินใจทำข้าวขาหมูใส่กล่องเพิ่ม แล้วก็เอาน้ำดื่มให้อีก และให้พ่อขับรถตามเอาไปให้

ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์บอกด้วยว่า ไม่ได้ถ่ายคลิปตอนเอาข้าวกับน้ำตามไปให้เขา แต่จากการพูดคุยสอบถามได้ความว่า เขาโดนหลอกให้มาทำงาน ไม่ได้เงินค่าแรง เดินเท้ามาจาก จ.สุพรรณบุรี ได้ 4 วันแล้ว เพื่อจะกลับบ้าน จากนั้นพ่อจึงเอาข้าวกับน้ำดื่มให้ และให้เงินติดตัวไว้ใช้อีก 300 บาท ซึ่งผู้โพสต์บอกว่าช่วยได้เท่านี้ เนื่องจากต้องรีบกลับมาดูร้านต่อ ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับพี่เขา และแม่ค้าคนนี้ด้วยนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง