บริการส่งยาบ้าดิลิเวอรี

View icon 106
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่ม-สาวยุคใหม่ ขยันทำกิน สั่งสินค้านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน แถมด้วยโพรโมชัน บริการส่งให้ลูกค้าแบบ "เดลิเวอรี" แต่แบบนี้ไม่ควรเอาอย่าง เพราะสินค้าที่ว่า คือ "ยาบ้า"

ผู้ต้องหาเป็นชาย อายุ 20 ปี และ 26 ปี รวม 2 คน และหญิงวัยรุ่นอีก 1 คน ถูกจับกุมได้ขณะขับรถกระบะ 4 ประตู ขนยาบ้า 144,000 เม็ด ผ่านจุดตรวจของ สภ.เมืองอุดรธานี ที่ตั้งด่านหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถนนเลี่ยงเมืองอุดรธานี-หนองบัวลำภู

จากคำให้การทั้ง 3 คน รับว่า ยาบ้าทั้งหมดรับมาจากสาว สปป.ลาว พร้อมรายชื่อลูกค้า ที่จะต้องตระเวนขับรถไปส่งทั่วภาคอีสาน ตั้งแต่จังหวัดสกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น และมหาสารคาม จุดนัดพบ ส่วนใหญ่จะเป็นหลักกิโลเมตร หรือตามศาลาที่พักผู้โดยสาร หลักฐานที่ทั้ง 3 คน จะได้เงิน คือ ต้องถ่ายรูปการส่งมอบยาบ้าให้กับลูกค้าทุกคน แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างถึง 150,000 บาท และทุกครั้งที่ขนยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ไม่เคยถูกตรวจค้น

ครั้งนี้เลี่ยงไม่ได้จริง ๆ เนื่องจากเจอด่านตรวจอยู่ตรงหน้าแล้ว หากขับหลบหนีก็จะมีพิรุธ จึงตกลงกันว่าให้ทำใจดีสู้เสือ ทำตัวเหมือนเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เพราะเป็นครั้งแรก ทำให้ทั้ง 3 คน แสดงท่าทีพิรุธ จึงถูกตรวจค้นอย่างละเอียด

และก็พบห่อบรรจุยาบ้าซุกซ่อนมากับกล่องพลาสติกสีแดงที่วางอยู่ตรงเบาะหลัง พร้อมสมุดรายชื่อลูกค้าทุกคน ทั้ง 3 คน จะถูกดำเนินคดีใน

ข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดฯ " ส่วนหญิงชาว สปป.ลาว มีเบาะแสว่า มักจะเดินทางข้ามมาฝั่งไทย เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินอยู่เป็นประจำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลฯ ออกหมายจับ ก่อนวางแผนเข้าจับกุมเป็นรายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง