ตร.เรียก 3 หมื่น แลกไม่ดำเนินคดีแม่ ละเลยลูกไปก่อคดี

ตร.เรียก 3 หมื่น แลกไม่ดำเนินคดีแม่ ละเลยลูกไปก่อคดี

View icon 181
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 09.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หอบหลักฐานร้องสื่อ ตำรวจเรียกเงิน 3 หมื่น ไม่ดำเนินคดีแม่ ฐานปล่อยปละละเลยบุตรหลาน หลังลูกชายเยาวชน 16 ปี ถูกจับข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธ ลั่นทำผิดก็ขอรับโทษตามกฎหมาย ไม่ใช่ตัดสินให้จ่ายเงินแทนคำพิพากษาของศาล

วานนี้ (23 มิ.ย.67) นางสาวปาล์ม นามสมมุติ อายุ 38 ปี ชาวอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.67 นายบอย ลูกชายอายุ 16 ปี กับพวกถูกจับกุมหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองพัทลุง ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน ก่อนสอบปากคำแล้วนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชน และได้รับการประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล

นางสาวปาล์ม ระบุด้วยว่า ต่อมาร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ติดต่อมายังผู้ปกครอง ว่าจะดำเนินคดีกับแม่ ในข้อหาปล่อยปละละเลย ไม่ดูแลบุตรหลาน และได้โทรศัพท์ติดต่อมาหลายครั้ง แจ้งว่าหากไม่ต้องการถูกดำเนินคดี ต้องมีมาแลก ตอนแรกจ่ายเงินไป 3,000 บาท แต่ร้อยเวรเจ้าของคดีบอกว่าไม่พอ และโทรศัพท์ติดต่อมาอีกหลายครั้ง หากไม่รับสาย ร้อยเวรคนดังกล่าวก็จะบุกมาถึงที่ทำงานถามว่าเมื่อไรจะจ่าย ตนบอกว่าไม่มีเงินจริง ๆ มีรายได้วันละ 300 บาท และต้องเลี้ยงลูก 3 คน แต่อีกฝั่งไม่รับฟัง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.67 ผู้หมวดเจ้าของคดี ก็โทรมาอีก เมื่อไม่รับสายเขาจึงไปหาที่ทำงานบอกว่า จะให้เส้นตายวันนี้ (24 มิ.ย.67) หากไม่นำเงินมาจ่าย 30,000 บาท ก็ให้ไปพบที่ สภ.เมือง พัทลุง เพื่อตั้งข้อกล่าวหา ปล่อยประละเลยไม่ดูแลบุตรหลาน ตนจึงขอต่อรองเหลือ 15,000 บาท และไปหยิบยืมจากพ่อและเพื่อน จะขอโอนผ่านบัญชีไปให้ หมวดก็ไม่ยอม ยืนยันจะรับเงิดสด จึงนัดพบกับที่หน้าตู้เอทีเอ็ม หน้าวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จากนั้นหมวดขับขี่รถจักรยานยนต์ มารับเงิน ซึ่งตนได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนตัวมองว่า การเรียกเงินตบทรัพย์แบบนี้ ไม่เป็นธรรมกับตนและครอบครัว ลูกชายทำผิดก็ให้เขาดำเนินคดีตามกฎหมาย เราผิดก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ใช่ตัดสินให้เราจ่ายเงินแทนคำพิพากษาของศาล เบื้องตนยังไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้ามาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทลุง เพื่อสอบถาม พ.ต.อ.จุมพฎ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพฤติกรรมของร้อยเวรเจ้าของสำนวนคดี พร้อมส่งมอบหลักฐานเบื้องต้นเป็นคลิปเสียงสนทนา เรื่องจำนวนเงินที่จ่าย และนัดหมายให้มารับเงิน รวมถึงคลิปภาพขณะรับเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมตามที่มีผู้ร้องเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง