จับแม่เฒ่ากลุ่มชาติพันธุ์ พร้อมยาบ้าและฝิ่นดิบคาด่าน

View icon 99
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่เชียงราย ตำรวจจับแม่เฒ่าคาด่าน พบทั้งยาบ้าและฝิ่นดิบ สารภาพจะเอาไปส่งในตัวเมือง โดยอาศัยโบกนั่งรถชาวบ้านกลางทางเพื่อเข้าเมือง

เป็นภาพขณะที่ตำรวจ ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จับกุม นางนาพือ อายุ 69 ปี เป็นชาวอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า และ ฝิ่นดิบ ขณะที่ นางนาพือ นั่งโดยสารมากับรถกระบะผ่านด่านตรวจดังกล่าว

โดยนางนาพือนั่งโดยสารที่กระบะด้านหลัง และคนขับรถแจ้งว่านางนาพือได้ขอติดรถมาจากพื้นที่ดอยแม่สลอง เพื่อขอเข้าไปในตัวเมืองเชียงราย ขณะทำการตรวจค้น นางนาพือ มีท่าทางคล้ายกับผู้เสพยาเสพติดมา จึงตรวจค้นกระเป๋าสะพายสีเขียว ซึ่งนางนาพือสะพายอยู่ ภายในพบก้อนห่อด้วยเทปสีดำจำนวน 5 ก้อน ในจำนวน 2 ก้อน พบว่าเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ 990 เม็ด ส่วนอีก 3 ก้อน พบว่าเป็นฝิ่นดิบ บรรจุถุงห่อด้วยพลาสติกสีดำพันด้วยเทปสีดำ น้ำหนักรวม 547 กรัม

ด้านนางนาพือให้การว่า ของกลางทั้งหมด รับมาจากคนในหมู่บ้านเพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย โดยอาศัยการโบกรถคนมีน้ำใจตามข้างทาง เพื่อหวังตบตาตำรวจ

หลังจากทำการสอบสวน ตำรวจได้นำตัว นางนาพือ ไปตรวจหาสารเสพติด จนพบมอร์ฟีนในร่างกาย ตำรวจจึงนำตัว นางนาพือ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนขับรถกระบะตำรวจได้สอบปากคำ และกันไว้เป็นพยาน