พิตบุลล์โหด ! กัดป้าแขนหวิดขาด

View icon 167
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณป้าวัย 72 ปี ขี่รถจักรยานยนต์จะไปตลาด ถูกสุนัขพันธุ์พิตบุลล์เพศผู้ อายุ 2 ปี กระโดดเข้าใส่จนรถล้ม จากนั้นได้กัดไปที่แขนของป้าจนแขนหวิดขาด โชคดีที่ชาวบ้านบริเวณนั้นวิ่งเข้ามาช่วยไล่สุนัขจนหนีเข้าบ้านไป ไม่งั้นป้าอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ไปดูช่วงเวลาที่ชาวบ้านและกู้ภัยเข้าช่วยเหลือกัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกกำลังเร่งปฐมพยาบาล และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนครนายก หลังเกิดเหตุลูกคนเจ็บไปต่อว่าเจ้าของสุนัข แต่เจ้าของสุนัขยืนยันว่า "สุนัขใส่ตะกร้อครอบปากและล่ามเอาไว้อย่างดี จะไปกัดได้ยังไง" ทั้งคู่จึงมีการโต้เถียงกันจนเกือบมวย จากการตรวจสอบสุนัขตัวนี้ พบประวัติเคยกัดคนมาแล้ว 4 ครั้ง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ ภายในซอยสุวรรณศร 2 ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ผู้บาดเจ็บ คือ นางบุญยิ่ง ท่าชัย อายุ 72 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยหลังจากนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ญาติผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปที่บ้านเจ้าของสุนัข เพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรกับสุนัข เพราะเคยกัดคนหลายรอบแล้ว โดยเจ้าของสุนัขบอกว่า สุนัขของตนที่เลี้ยงเอาไว้ในบ้านใส่ตะกร้อครอบปากไว้และล่ามเอาไว้อย่างดี แต่มันหลุดไปได้อย่างไรไม่รู้ แต่ทางลูกของคนเจ็บ ยืนยันว่าสุนัขไม่ใส่ตะกร้อครอบปากเอาไว้ เพราะถ้าใส่มันจะกัดคนได้อย่างไร จนหวิดวางมวยกัน

หลังเหตุการณ์นี้ลูกของคนเจ็บได้เดินทางมายัง สภ.เมืองนครนายก เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเจ้าของสุนัข เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับเจ้าของสุนัขได้ชี้แจง โดยเจ้าของสุนัขได้กล่าวว่า เดี๋ยวจะเดินทางไปเยี่ยมคนเจ็บที่โรงพยาบาล ส่วนเรื่องการเยียวยาก็แล้วแต่คนเจ็บจะเรียกร้อง ส่วนเรื่องที่ตอนเกิดเหตุ ครอบครัวตนไม่มีใครอยู่บ้าน จึงไม่รู้ว่าจะชี้แจงยังไง

หลังจากมีชาวบ้านนำเรื่องราวสุนัขกัดคนไปลงเพจเฟซบุ๊ก ได้มีผู้ที่เคยถูกสุนัขตัวนี้กัด เข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก คุณณภัทร คอมเมนต์ว่า "ลูกสาวคือเคสแรกของอิดาวเรื่องค่ะ ถ้ามันกัดลูกเราเยอะขนาดยาย รับรองมันไม่ได้ไปทำใครเป็นรายต่อไปแน่ค่ะ" คุณโอ๋คอมเมนต์ว่า "เราเคสที่ 2 พังประตูห้องน้ำมากัดเลย" คุณสรายุทธคอมเมนต์ว่า "แม่นี้ก็เป็นเหยื่อเหมือนกันค่ะ นึกว่าเกิดครั้งที่ 2 จะจัดการได้ ที่ไหนได้เหมือนเดิม เจ้าของทำอะไรอยู่" คุณพฤหัส คอมเมนต์ว่า "ช่วยกันตีแผ่ ครับ ขนาดทำบันทึกประจำวันไว้ที่ สน. ให้สุนัขตัวต้นเหตุ ออกจากบ้านตั้งแต่ปีใหม่ จนถึงปัจจุบัน จนเกิดเรื่องเขาก็ไม่ยอมเอาสุนัขออกไป หรือเขาอาจจะเส้นใหญ่ วอนผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบ เอาสุนัขตัวนี้ออกไปหน่อยเถอะครับ คนที่อยู่รอบข้าง โดนกัด เกือบหมดแล้ว"

จากการสอบถาม นางนิตยา มั่งคั่ง ลูกสาวผู้ได้รับบาดเจ็บหมอได้แจ้งว่าแผลฉีกขาดเยอะมาก เส้นประสาทถูกทำลาย ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ต่อกระดูกยังไม่ได้ ต้องรอรักษาแผลฉีกขาดให้หายก่อน และไม่รับรองว่าจะติดเชื้อหรือเปล่า หากแผลติดเชื้อก็ต้องตัดแขนทิ้ง ตอนนี้เจ้าของสุนัขเข้ามาขอโทษแล้ว และบอกว่าไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่คนคิดว่าครั้งนี้มันเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก ถ้าไม่อยากให้เกิดขึ้นคงไม่มีครั้งที่ 5 หรอก ส่วนเรื่องการเยียวยาตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน ตอนนี้ผมอยากให้เจ้าของสุนัขพาแม่ตนเองไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน เพราะแผลของแม่อาจต้องการแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการรักษา

ทางด้านนายอ้อน เอี่ยมแสง ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกับภรรยานอนเล่นอยู่ด้านล่างของบ้าน ได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ ตนคิดว่าผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ล้มหรือเปล่า จึงรีบวิ่งไปดู พอไปถึงเห็นสุนัขกำลังกัดแขนผู้บาดเจ็บอยู่ ตอนนั้นเห็นสุนัขใส่ตะกร้อที่ปากอยู่ แต่ตะกร้อที่ปากขาด ตนจึงนำเสื้อไปตีสุนัข จนสุนัขวิ่งหนีเข้าบ้านไป ส่วนเรื่องที่บอกว่าหมากัดกันอยู่ แล้วค่อยมากัดผู้บาดเจ็บไม่เป็นความจริงครับ หมามากัดกันหลังเหตุการณ์ที่กัดผู้บาดเจ็บแล้ว แล้วค่อยมากัดกับสุนัขตัวอื่นอยู่หน้าบ้านเจ้าของ

ส่วนนายประยุทธ พังสอาด พี่ชายของผู้บาดเจ็บที่ถูกสุนัขกัดรายที่ 2 เล่าว่า บ้านตนอยู่ติดกับบ้านเจ้าของสุนัข ช่วงเวลาเจ้าของสุนัขไม่อยู่อยู่บ้าน สุนัขจะวิ่งมาหลบอยู่ที่บ้านตนเอง ตนก็คอยให้ข้าวให้น้ำกิน เห็นเป็นญาติกัน จนกระทั่งเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เจ้าของสุนัขไม่อยู่บ้าน ช่วงเวลากลางคืนมีการจุดพลุฉลองปีใหม่ ทำให้สุนัขพิตบุลล์ที่ข้างบ้านเลี้ยงไว้ ตกใจเสียงพลุ วิ่งเข้ามาหลบอยู่ที่บ้านตน ตอนนั้นภรรยากำลังนอนอยู่ในห้องนอน สุนัขได้พังประตูเข้ามาในห้อง แล้วกัดภรรยาจนเข้าที่แขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ และต้นได้ไล่สุนัขให้ออกไป จากนั้นก็ไม่เคยให้ข้าวให้น้ำสุนัขตัวนั้นอีกเลย และตั้งแต่เกิดเรื่องเจ้าของสุนัขยังไม่เคยมาคุยเรื่องค่าเสียหายเลย

ทีนี้เรามาย้อนดูกล้องวงจรปิดกันสักหน่อย จะเห็นว่ารถของผู้บาดเจ็บได้เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณไม่ถึง 10 วินาที ก็จะเห็นสุนัขที่อยู่บริเวณนั้นยืนดูอะไรบางอย่างอยู่ และจะเห็นว่านายอ้อน ผู้เห็นเหตุการณ์ วิ่งข้ามถนนเข้าไปช่วยเหลือ

ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวอิทธิพลของเจ้าของสุนัข เพราะมีรายงานข่าวว่าเจ้าของสุนัขน่าจะมีเส้นสายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง