ทหารเกษียณเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์สูญเงิน 1.5 หมื่นบาท

View icon 102
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่อดีตทหาร อายุ 71 ปี ก็ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงินเสียให้ไป 15,000 บาท เพียงออกอุบายว่า "อดีตทหารท่านนี้" ไปเปิดบัญชีม้าเท่านั้น

จ่าสิบเอก กู้เกียรติ ผู้เสียหาย อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการทหาร สังกัดหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี เข้าแจ้งความกับตำรวจ โรงพักเมืองอุดรธานี พร้อมเปิดใจกับทีมข่าวว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำงานกันเป็นทีมหลอก โดยเริ่มต้นให้ผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามาปลอมเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น

ก่อนออกอุบายว่าตนไปเปิดบัญชีม้าไว้ และมีคนโอนเงินเข้ามา 3 แสนบาท และพยายามบอกว่าไม่ต้องแจ้งความ เพราะตำรวจได้อายัดบัญชีให้แล้ว จากนั้นก็ให้ผู้ชายสวมบทเป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ที่จังหวัดสุรินทร์ อ้างเป็นเจ้าของคดีบัญชีม้าดังกล่าว แจ้งว่าตนมีความผิดฐานเปิดบัญชีม้า ก่อนจะหลอกถามข้อมูลส่วนตัวไป

วันถัดมา ตำรวจปลอมนายดังกล่าว ก็  โทร.เข้ามาระหว่างกินข้าว สั่งให้ไปธนาคารเบิกเงิน ส่งมาให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

ถ้าตรวจสอบแล้วจะคืนเงินทั้งหมด และมีค่าเสียเวลาให้ 20,000 บาทด้วย ตนหลงเชื่อถอนเงินหมดบัญชี 17,000 บาท ก่อนให้ตนไปร้านสะดวกซื้อโอนเงิน 15,000 บาท ไปที่บัญชีของ ป.ป.ช. ซึ่งโอนไป 2 ครั้ง แต่โอนไม่ได้ เพราะเลขบัญชีผิด ก่อนตำรวจให้ตนเปลี่ยนไปโอนที่ร้านสะดวกซื้อแห่งใหม่ มีสอนให้เหยื่อบอกพนักงานแบงก์ถ้าถูกถามให้บอกจะถอนเงินไปซื้อปุ๋ยด้วย

แล้วโอนเงินเข้าบัญชี "นางวิภาดา" เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ก็สำเร็จ แล้วก็เก็บเรื่องนี้ไว้เงียบ จนมาถามที่บ้านว่ามีใครไปเปิดบัญชี หรือ โอนเงิน ที่จังหวัดขอนแก่น ในชื่อตนหรือไม่ จึงเข้าบางอ้อว่าถูกหลอกแล้ว

จ่าสิบเอก กู้เกียรติ ยังบอกด้วยว่า ที่ออกมาครั้งนี้เพื่อฝากเป็นอุทาหรณ์อย่าหลงเชื่อบัญชีม้า ที่สำคัญเงินที่สูญไป ลูกส่งมาให้ใช้จ่าย และเป็นค่าเดินทางไปรักษาโรคประจำตัวที่ต้องมากรุงเทพ ฯ ทุกเดือนด้วย