อุทาหรณ์เตือนภัยหน้าฝน อย่าวางใจพื้นเปียก ระวังลื่น

View icon 102
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 17.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์หน้าฝน อันตรายจากพื้นเปียกจากฝนตก เมื่อมีผู้ประสบเหตุลื่นพื้นเปียก ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “b.k_bank” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “ฝนตก ๆ ระวังลื่นกันด้วยนะครับ”

โดยกล้องวงจรปิดบริเวณหลังบ้าน บันทึกเหตุการณ์ไม่คาดคิด เหตุเกิดขึ้นช่วงเทียงวันที่ 24 มิ.ย. 67 เป็นบรรยากาศวันที่ฝนตกชุ่มฉ่ำ ผู้โพสต์น่าจะเพิ่งกันข้าวเที่ยงอิ่ม จากนั้นได้ถือจานข้าวเดินมาเก็บที่หลังบ้าน ลักษณะเป็นบ้านยกพื้นสูง ทำบันได้ไว้ขึ้นลง ทันทีที่เปิดประตูก้าวเท้าลงพื้นที่เปียกไปด้วยน้ำฝน ก็ทำให้ลื่นเกือบหงายหลัง แต่ยังตั้งสติทัน ด้วยการเอามือซ้ายยังเกาะประตู ส่วนมือขวาก็รีบทิ้งจานข้าว แล้วค้ำพื้นประคองตัว แล้วกระโดดลงบันได ก่อนจะเสียการทรงตัวไปมากกว่านี้ จึงทำให้ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกอายมากกว่า

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจและเป็นห่วงจากชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างบอกให้รีบแก้ไข ให้ติดตั้งราวกั้นเอาไว้ ขณะที่จำนวนไม่น้อยบอกให้เปลี่ยนกระเบื้อง โดยจำนวนมากก็บอกให้เอาพรมกันลื่นมาปู เพราะแบบนี้อันตรายมาก ยิ่งถ้าที่บ้านมีผู้สูงอายุ ส่วนผู้โพสต์ขอบคุณทุกความห่วงใย รวมทั้งคำแนะนำจากความหวังดี พร้อมยืนยันจะรีบแก้ไข ไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำสอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง