โกรธถูกด่าเป็นเอดส์ แทงเพื่อนรุ่นพี่ตายในงานศพ

View icon 226
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งมีประวัติติดยาเสพติด ฉุนเพื่อนรุ่นพี่ด่าว่าเป็นเอดส์ ขณะที่ไปร่วมงานศพคนในหมู่บ้าน จึงกลับไปเอามีดทำครัวที่บ้านมาจ้วงแทง 2 แผล จนมีดหักติดอยู่ในท้อง เสียชีวิตใกล้กับเมรุเผาศพ

เป็นความหัวร้อนของนายพิชัย อายุ 44 ปี ที่ใช้อาวุธมีดแทง นายไพฑูรย์ อายุ 50 ปี เพื่อนรุ่นพี่ในหมู่บ้าน และยังเป็นเครือญาติกันด้วย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนั่งอยู่บนแท่นปูนล้อมรอบต้นไม้ไว้เป็นที่นั่ง ใกล้กับเมรุเผาศพ ภายในวัดบ้านมะเหลื่อม ตำบลหนองพอก อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ นายไพฑูรย์ เสียเลือดมาก และบาดแผลถูกจุดสำคัญ จึงเสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พาส่งโรงพยาบาลธวัชบุรี

ก่อนเกิดเหตุ นายพิชัย ไปร่วมงานศพของเพื่อนบ้าน และระหว่างนั่งปอกมะพร้าว เพื่อเอาน้ำใช้ล้างหน้าศพก่อนจะเผาตามประเพณี ก็เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงกับนายไพฑูรย์ โดยอ้างว่าถูกนายไพฑูรย์ ด่าว่า ติดเอดส์ อย่าไปจับมะพร้าว จึงทำให้โกรธแค้น ปีนข้ามกำแพงวัด กลับไปเอามีดทำครัวที่บ้าน แล้วเดินตามหา นายไพฑูรย์ กระทั่งพบตัวแล้วจ้วงแทงแบบไม่ยั้งมือ ด้วยความแค้น บริเวณหน้าท้อง 2 แผล จนด้ามมีดหัก และตัวมีดปักติดอยู่ในท้องนายไพฑูรย์ ท่ามกลางความตกใจกลัวของคนที่มาร่วมในงานศพ

หลังก่อเหตุตำรวจ สภ.ธวัชบุรี ก็ตามจับ นายพิชัย ได้ โดยมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ตามลำตัว พร้อมกับด้ามมีดที่ใช้ก่อเหตุ และรองเท้าอีก 1 คู่ นายพิชัย บอกกับตำรวจว่าที่ทำไปเพราะโกรธแค้นที่ถูกนายไพฑูรย์ ด่าว่าเป็นเอดส์ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และตรวจสอบประวัติยังพบว่าเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับเสพยาเสพติด และเมื่อพ้นโทษออกมาก็ได้รับการบำบัด แต่เมื่อกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านก็กลับไปเสพยาฯ อีก และทุกครั้งที่เมาจะอาละวาดชาวบ้าน รวมทั้งญาติ พี่น้อง เป็นประจำ แต่ไม่เคยรุนแรง กระทั่งมาเกิดเหตุฆ่าคนตายในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง