พ่อ น้องอลิส เชื่อลูกถูกจัดฉากเป็นอุบัติเหตุ

View icon 67
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อของ "น้องอลิส" ไปร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเชื่อลูกอายุ 3 ขวบ ถูกจัดฉากเป็นอุบัติเหตุว่าจมน้ำเสียชีวิต จุดสำคัญที่ทำให้คิดแบบนี้ก็เพราะเด็กอายุแค่ 3 ขวบ ไม่น่าจะเดินผ่านเนินดินไปไกลถึง 600 เมตร เพื่อไปเล่นน้ำในสระได้ตามลำพัง

กัน จอมพลัง พาพ่อของ "น้องอลิส" อายุ 3 ขวบ ที่หายตัวไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ จังหวัดศรีสะเกษ

ก่อนพบเป็นศพเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างออกไป 600 เมตร เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งรัดคดี พร้อมขอให้ส่งชุดคลี่คลายคดี "น้องชมพู่" เข้าร่วมการสืบสวน เนื่องจากเป็นคดีที่คล้ายกัน

พ่อของน้องอลิส เชื่อว่า ลูกน่าจะถูกใครบางคนพาไป ก่อนจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ

ด้าน "กัน จอมพลัง" ตั้งข้อสังเกตแบบเดียวกัน จึงอยากให้แพทย์นิติเวช ตรวจร่องรอยบาดแผลที่มือและเท้า เพราะวันเกิดเหตุน้องไม่ได้สวมรองเท้า

รวมถึงขอให้ตำรวจตอบข้อสงสัย ว่าเหตุใดบ่อน้ำที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางยาว แต่น้องเดินข้ามเนินดิน ไปถอดรองเท้าและแพมเพิสที่ปลายบ่อ ก่อนข้ามเนินดินย้อนกลับมาเล่นที่จุดเดิมได้

ด้าน พลตำรวจตรีศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ขณะนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนและสอบพยานแล้วหลายปาก รวมทั้งแจ้งข้อหากับครูผู้ดูแลน้องอลิสแล้ว 3 คน ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ส่งชุดสืบสวนฯ เข้ามาช่วยดูคดีแล้ว

ทั้งนี้ ร่างของน้องอลิส ถูกส่งมาชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร คาดว่าไม่นานจะมีความชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง