สถานการณ์ภัยร้อนที่สหรัฐฯ-ปากีสถาน

View icon 49
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 13.42 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพหุ่นขี้ผึ้งลินคอล์น หลอมละลายจนส่วนของศีรษะหายไป หลังเกิดสภาพอากาศร้อนจัดในสหรัฐฯ ส่วนที่“ปากีสถาน” มีผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดกว่า 500 คนแล้วในช่วง 6 วันที่ผ่านมา

หุ่นขี้ผึ้งรูปปั้นลินคอล์นจำลอง ที่อนุสรณ์สถานแคมป์ บาร์เกอร์ (Camp Barker) ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี หลอมละลายจนส่วนของศีรษะหายไป หลังเกิดสภาพอากาศร้อนจัด วัดอุณหภูมิได้ 37 องศาเซลเซียสในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

โดยผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งดีซี (CulturalDC) ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะต่างๆ มาจัดแสดง รวมถึงผลงานศิลปะเรื่องราวของสงครามกลางเมืองสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯ จะยังไม่ปั้นส่วนศีรษะขึ้นในช่วงฤดูร้อนนี้ เพราะเกรงว่ามันอาจละลายอีก

ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดี “อับราฮัม ลินคอล์น” เป็นผู้ดำเนินนโยบายเลิกทาสในสหรัฐฯ จนนำไปสู่สงครามกลางเมือง ช่วงปี พ.ศ.2404-2408

ส่วนที่ปากีสถาน ก็กำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดรุนแรง โดยในช่วง 6 วันที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตไปถึง 568 คน โดยที่นครการาจี ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของปากีสถาน มีอุณหภูมิสูง 41 องศาเซลเซียส แต่ความร้อนจากผิวสัมผัสอยู่ที่ 49 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา มีประชาชน 267 คนล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการที่เกี่ยวเนื่องกับอากาศร้อนจัด ส่วนตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง 38-40 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง