วัยรุ่นชายหันปืนปลอมเข้าหาตำรวจสหรัฐฯ ถูกยิงดับ

วัยรุ่นชายหันปืนปลอมเข้าหาตำรวจสหรัฐฯ ถูกยิงดับ

View icon 96
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสหรัฐฯ ไล่ล่าวัยรุ่นชายวัย 13 ปี และได้ยิงวัยรุ่นเสียชีวิต หลังวัยรุ่นหันปืนเข้าใส่ตำรวจ ก่อนจะทราบภายหลังว่าปืนที่วัยรุ่นใช้เป็นปืนปลอม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกสั่งพักงาน และจะมีการสอบสวนต่อไป

วันนี้ (30 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอเมริกาไล่ล่าวัยรุ่นชายอายุ 13 ปี 2 คน ที่เมืองยูทิกา รัฐนิวยอร์ก ซึ่งคาดว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีขโมยอาวุธ โดยระหว่างการไล่ล่า 1 ในวัยรุ่นได้หันกระบอกปืนมาทางตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงวัยรุ่นชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังจากนั้นได้ทราบว่า ปืนกระบอกที่วัยรุ่นชายใช้นั้นจริง ๆ แล้ว คือ “ปืนจำลอง” ที่ทำเลียนแบบได้อย่างสมจริง แต่จะสามารถยิงกระสุนเม็ดกลมพลาสติกขนาดเล็กออกมาได้เท่านั้น

ขณะที่สื่อท้องถิ่นเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงปืนใส่วัยรุ่นชายเป็นตำรวจมาแล้ว 6 ปี โดยหลังเกิดเหตุเขาและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย ถูกสั่งพักงาน และจะมีการสอบสวนเหตุนี้ต่อไปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติตามกลวิธีที่ถูกต้องในการรับมือกับเหตุหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า วัยรุ่นชายทั้ง 2 คน มีหน้าตาและบุคลิกที่คล้ายกับคนร้ายที่ตำรวจกำลังตามล่าตัว ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่าวัยรุ่นชาย 2 คน เป็นกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงในเมียนมาที่อพยพมาสหรัฐฯ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าวัยรุ่นทั้งสองเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง