“สว.สมชาย” อ้างเปิดหลักฐาน ผู้สมัคร สว. ไม่เลือกตัวเอง ยอมได้ 0 คะแนน ส่อฮั้วเลือก สว.ระดับประเทศ

“สว.สมชาย” อ้างเปิดหลักฐาน ผู้สมัคร สว. ไม่เลือกตัวเอง ยอมได้ 0 คะแนน ส่อฮั้วเลือก สว.ระดับประเทศ

View icon 173
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 15.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สว.สมชาย” เปิดข้อมูลคะแนนเลือก สว. ระดับประเทศทั้ง 2 รอบ พบคนได้ 0 คะแนนเพียบ

หลังทราบผลการนับคะแนนการเลือก สว. ระดับประเทศ และ ได้รายชื่อว่าที่ สว. 200 คน และ รายชื่อสำรองอีก 100 คน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ล่าสุด (27 มิ.ย.67) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงเฟซบุ๊ก ตั้งข้อสังเกตผลคะแนนการเลือก สว. ระดับประเทศ โดยเฉพาะในรอบเลือกกันเองภายในกลุ่ม พบหลายกลุ่มมีผู้ได้คะแนน 0 ทั้งที่สามารถเลือกตัวเองได้ เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่กว่าจะผ่านมาถึงรอบนี้ ต้องมีค่าใช้จ่ายนับหมื่นบาท จึงมองว่า อาจเป็นหลักฐานของขบวนการฮั้วเลือก สว. ใจความสำคัญบางส่วนมีดังนี้

“นี่ไงครับ หลักฐาน 0 คะแนนของขบวนการจัดฮั้วเลือก สว. ผู้สมัครรับเลือก สว. ที่ฝ่าด่านมาตั้งแต่อำเภอ ผ่านด่านจังหวัด มาถึงระดับประเทศ ล้วนมีค่าใช้จ่ายส่วนตัวเบื้องต้นคนละ1หมื่นบาท แต่เสียเงินเสียเวลามาเลือกที่อิมแพคเมืองทองธานีแล้ว แม้การลงคะแนนรอบแรกตรงตามกลุ่มอาชีพ ยังไม่ลงคะแนนเลือกตัวเองเลยแม้เพียงคะแนนเดียว 

จึงปรากฎหลักฐานให้เห็นชัดเจนว่า มีผู้ไม่ลงคะแนนให้ตัวเอง หรือ 0 คะแนนทุกกลุ่ม นั่นหมายถึงว่า เทคะแนนไปให้บุคคลในกลุ่มทั้งหมด ไม่สงสัยเลยครับว่า ฮั้วชัดเจน  เพราะแปลกใจและทักท้วง กกต.มาตลอด ให้เปิดเผยผลการเลือกตรงกลุ่มรอบแรกระดับอำเภอและระดับจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งน่าจะมีผลการเลือกฮั้ว 0 คะแนนแบบนี้ นับหมื่นคน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้เรียกว่า #ฮั้วเลือกสว #สภาฮั้ว ได้อย่างไร

#กกต. มีหน้าที่ ตรวจสอบจริงจังตรวจเชิงลึกให้หน่อยครับว่า แต่ละท่านมีความตั้งใจอย่างไร ถึงลงทุนอยากเป็นสว. จ่ายเงินทองมากมาย แต่ไม่เลือกตัวเอง ทั้งๆที่คนจำนวนมากอยู่ในฐานะยากจน เกินกว่าจะเชื่อได้ว่า เสียสละเงินมาเพื่อชาติ ขนาดนั้น
#ทุจริตเลือกสว #ติดคุก10ปี”