ตามหาต่อ รองแบงค์ รักษาการ ผอ.โรงเรียน เมืองลำพูน หายตัวปริศนา 12 วัน ยังไร้วี่แววไม่รู้ชะตากรรม

ตามหาต่อ รองแบงค์ รักษาการ ผอ.โรงเรียน เมืองลำพูน หายตัวปริศนา 12 วัน ยังไร้วี่แววไม่รู้ชะตากรรม

View icon 474
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 16.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตามหาต่อ รองแบงค์ รักษาการ ผอ.โรงเรียน เมืองลำพูน หายตัวปริศนา 12 วัน ยังไร้วี่แววไม่รู้ชะตากรรม ครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อได้

27 มิถุนายน 2567 จากกรณีที่นายฤชากร ใจสันติ หรือแบงค์ อายุ 43 ปี รักษาการ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.67 จนถึงปัจจุบัน ครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อได้จึงได้ประกาศตามหาลูกชายในโลกโซเชียลของจังหวัดลำพูน และมีการแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก

โดยเบื้องต้นได้สรุปไทม์ไลน์ ดังนี้

16 มิ.ย.67
เวลา 08.49 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถได้ออกจากบ้านสันทรายไปโรงเรียน โดยใช้ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ มุ่งหน้าลำพูน
เวลา 10.02 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถได้ ที่ไชยสถาน สารภี ขาเข้าเชียงใหม่
เวลา 12.11 น.นายฤชา ได้แวะเติมน้ำมัน ที่ปั๊ม ปตท.เขตตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
เวลาเย็นไม่กลับบ้าน ญาติจึงโทรตามหา

17 มิ.ย.67
เวลา 08.08 น. ญาติแจ้งความคนหาย และยังโทรหาติด แต่ไม่รับสาย พิกัดสุดท้ายก่อนสัญญาณโทรศัพท์จะดับลง สามารถจับสัญญาณได้ที่บริเวณ ถนนลำพูน-เชียงใหม่ สายใน หมู่ที่ 2 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน รอยต่อตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน กับอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้จุดไหนอีกเลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ปั๊มน้ำมัน ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถของครูแบงค์มาเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันดังกล่าวในเวลา 12.10 น.ของวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งพบพนักงานเติมน้ำมันรถผู้หญิงรายหนึ่งได้เล่าว่า วันและเวลาดังกล่าว ไม่ได้สังเกตรถยนต์ของครูแบงค์ แต่หลังจากได้เห็นข่าวการหายตัวของครูคนดังกล่าวและเห็นคลิบวิดีโอ แน่ใจได้ว่า วันนั้นคนที่ขับรถเก๋งวีออส สีบรอนซ์ เป็นผู้ชายลักษณะคล้ายครูที่หายตัวไป โดยหลังจากเติมน้ำมันแล้วรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับออกจากปั๊มมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ของตัวเมืองลำพูน หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ขอให้พนักงานปั๊มน้ำมันช่วยค้น สลิปเติมน้ำมันรถของลูกค้าวันที่ 16 มิถุนายน เวลาใกล้เคียงกับเวลาในกล้องวงจรปิดที่ครูแบงค์ไปเติมน้ำมัน คือระหว่างเวลา 12.10 น. ซึ่งพบว่าสลิบการจ่ายเงินค่าน้ำมัน 500 บาท เป็นการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล 95  ส่วนเวลาที่บันทึกในสลิปไล่เลี่ยกับเวลาที่เข้าและครูแบงค์เติมน้ำมันในปั๊ม

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ลำพูน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่ปั๊มน้ำมันที่ครูแบงค์ไปเติมน้ำมันล่าสุดได้ตรวจสอบกล้องวงรปิดบริเวณดังกล่าว 5 จุดพบรถเก๋งลักษณะคล้ายรถครูแบงค์แล่นผ่านแยกหนองหนาม ที่อยู่ห่างจากปั๊มน้ำมัน ปตท.ประมาณ 100 เมตรมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ถนนเลี่ยงเมือง ลำพูน-ป่าซาง ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถทะลุไป อ.ป่าซาง อ.บ้านโฮ่ง และ อ.ลี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง