รถชนกันแบบนี้ ใครผิด?

View icon 86
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - รถรับ-ส่งนักเรียนขับมาถึงหน้าโรงเรียน กำลังเลี้ยวเข้า แต่ยังไม่ทันถึงโรงเรียน เกิดอะไรขึ้น

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถรับ-ส่งนักเรียน (เปิดไฟเลี้ยวมาปกติ) กำลังชะลอจะเลี้ยวขวาเข้าโรงเรียน จังหวะนั้นมีรถกระบะสีขาวแซงขวาขึ้นมาชนเข้ากับรถรับ-ส่งนักเรียน รถทั้ง 2 คัน เสียหลักตกริมทาง ขณะที่นักเรียนบนรถรับ-ส่ง ตกรถมา 1 คน รีบลุกวิ่งมาริมถนน จากนั้นมีเด็กอีกคนเดินลงจากรถรับ-ส่งมา ท่าทางบาดเจ็บ (ขากะเผลก)

กล้องวงจรปิดอีกมุมจะเห็นว่าขณะที่รถรับ-ส่งนักเรียนกำลังจะเลี้ยวขวาเข้าโรงเรียน รถกระบะแซงขวารถคันอื่นขึ้นมา 3 คัน จนมาชนเข้ากับรถนักเรียน (เป็นคันที่ 4) เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

คลิปนี้ เพจดังโพสต์ มีข้อความ รถนักเรียนกำลังจะเลี้ยวเข้าโรงเรียน มีรถกระบะแซงขวามาชน ตำรวจบอกเป็นประมาทร่วม ต่างคนต่างซ่อม เพราะรถนักเรียนประมาทไม่ดูรถหลัง คู่กรณีบอกว่ารถนักเรียนตัดหน้า ไม่ชดใช้ ไม่พอใจไปฟ้องศาล ตอนนี้ต้องซ่อมรถเองเพราะต้องใช้รับ-ส่งนักเรียน เสียค่าซ่อม 30,000 บาท 

ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่า เขตโรงเรียน เขตชุมชน ห้ามแซง แถมตรงทางม้าลาย และห้ามแซงในระยะ 30 เมตร (ต้องลดความเร็ว), สงสารเด็ก เคราะห์ดีไม่เป็นอะไรมาก, กฎหมายบอกการเลี้ยว ต้องให้สัญญาณไฟทิ้งระยะห่าง ถ้ารถนักเรียนพิสูจน์ว่าระวังที่สุดแล้ว ให้ศาลตัดสิน