แบบนี้ก็ได้หรือ โยนขยะใส่บ้านคนอื่น

View icon 55
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทำแบบนี้ก็ได้หรือ ชาวต่างชาติสัญชาติแคนาดา โยนขยะใส่บ้านคนอื่น ทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง จนเพื่อนบ้านเอือมระอา ทั้ง ๆ ที่บอกแล้ว เตือนแล้ว ก็ไม่ฟัง

เดินถือขยะไปโยนใส่ในบ้านของคนอื่นที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านของตัวเองอย่างหน้าตาเฉย โดยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลท่าสว่าง พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดสุรินทร์ มีหลักฐานกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ และเท่านี้ยังไม่พอ ชาวต่างชาติรายนี้ยังเอาเก้าอี้ที่ไม่ใช้แล้ว ไปใส่ขยะหน้าบ้านของคนอื่นอีกด้วย

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง จนเพื่อนบ้านเอือมระอา หลังจากเพิ่งมาเช่าอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนี้ได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น และบางครั้งก็เอาก้อนหินปาใส่บ้านคนอื่น

และในเมื่อพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง จึงเดือดร้อนไปถึงตำรวจต้องเข้ามาเจรจากับชาวต่างชาติรายนี้ ทราบชื่อคือ นายจอห์นฟิลิป อายุ 63 ปี เป็นชาวแคนาดา หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ชายคนนี้มีพฤติกรรมแปลก ๆ ชอบโยนขยะทิ้งในบ้านคนอื่น และชอบปาก้อนหินใส่บ้านคนอื่น แถมบางวันก็เดินถือมีดในบ้านและถือไม้เท้าเคาะตามบ้านคนอื่น หากขืนให้อยู่ในบ้านเช่าต่อไป เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ตำรวจจึงพูดคุยทำความเข้าใจ พร้อมกับเชิญตัวให้ย้ายออกในทันที โดยเจ้าตัวก็ยินยอมทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง