เร่งสอบตำรวจรุมทำร้ายพ่อค้าไก่ปิ้งปอดฉีก ซ้ำ รพ.ไม่รับรักษา

View icon 60
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดเลย ตามกันต่อกรณีที่มีคนมาร้องสื่อ ว่าญาติของตนเองถูกตำรวจ 5 นาย รุมทำร้ายร่างกายในโรงพักจนบาดเจ็บสาหัส เพราะเมาแล้วขับ

ภาพที่คุณผู้ชมเห็นคือสภาพของชายอายุ 42 ปี ที่มีบาดแผลฟกช้ำตามตัว หัวแตก และปอดฉีก ซึ่งญาติถ่ายเอาไว้ขณะที่ชายคนดังกล่าวรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเลย ซึ่งญาติก็ได้มาร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ที่ชายคนนี้ต้องมาอยู่ในสภาพนี้ เพราะโดนตำรวจ 5 นาย สภ.หนองหิน รุมทำร้ายร่างกายใน สภ.หนองหิน เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังตำรวจไปควบคุมตัวผู้บาดเจ็บที่หน้าบ้านพัก ในตำบลหนองหิน อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย พาไปที่โรงพักและนำตัวกลับมาส่งในสภาพถูกซ้อม และบอกให้ญาติพาไปหาหมอเอง แถมพอญาติพาไปโรงพยาบาลหนองหิน โรงพยาบาลก็ไม่รับรักษาอีก ทำให้ต้องรอถึงเช้าถึงจะได้รักษา ที่ออกมาร้องเรียนเพราะอยากเรียกร้องความเป็นธรรม รวมถึงมีทรัพย์สินของผู้บาดเจ็บหายไป คือ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และเงินสดกว่า 1,000 บาท

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปหาตำรวจ สภ.หนองหิน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตำรวจเลยขอชี้แจงบ้าง พร้อมพานักข่าวดูห้องที่เกิดเหตุ โดย สิบตำรวจโท สิทธิศักดิ์ อินศรีทะ ซึ่งเป็นตำรวจที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ บอกว่า ชุดสายตรวจพบผู้บาดเจ็บขี่จักรยานยนต์อยู่ในอาการเมาสุราอยู่ในหมู่บ้าน จึงเรียกให้จอด แล้วบอกให้กลับบ้านนอน แต่ผู้บาดเจ็บกลับอาละวาดและด่าทอตำรวจ ทำให้ต้องควบคุมตัวมาที่โรงพัก ผู้บาดเจ็บยังทำลายข้าวของและพยายามจะทำร้ายตำรวจ จึงจับใส่กุญแจมือ แต่ผู้บาดเจ็บพยายามหนี จนหัวไปชนขอบโต๊ะและประตู ยืนยันไม่ได้รุมทำร้าย

ด้าน พันตำรวจเอก เทอดศักดิ์ บุญโชติ ผู้กำกับการ สภ.หนองหิน บอกว่า เรื่องนี้จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าตำรวจผิดก็ลงโทษไปตามระเบียบ ไม่มีปกป้องคนผิด

ด้าน แพทย์หญิงนธิศรา ธิติศิริพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองหิน เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าในคืนเกิดเหตุทำไมผู้บาดเจ็บไม่ได้รับการรักษา ในส่วนนี้ทางโรงพยาบาลน้อมรับผิด ขอโทษผู้บาดเจ็บและญาติด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง