ช้ำซ้ำซ้อน ถูกขโมยรถ จยย.มิจฉาชีพสวมรอยไถเงิน

View icon 89
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นความช้ำที่ซ้ำซ้อน หนุ่มถูกขโมยรถจักรยานยนต์คู่ใจ หลังจากนั้นมีโจรมาสวมรอยเป็นตำรวจ อ้างว่าจับคนร้ายได้ เสียค่าทำคดีไปอีก 4,300 บาท 

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนร้าย ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ริมถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ช่วง 22.00 น. วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา

นายพี อายุ 29 ปี เจ้าของรถ นำภาพหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.มืองกาญจนบุรี ขณะเดียวกัน แฟนสาวก็นำภาพวงจรปิดและภาพรถไปโพสต์ในโซเชียล เพื่อหาเบาะแส

อยู่ ๆ นายพี ได้โทรศัพท์ปริศนา อ้างตัวตำรวจยศร้อยตำรวจเอก สภ.เมืองกาญจนบุรี อ้างว่า จับคนร้ายพร้อมรถที่ถูกขโมย ได้ที่อำเภอสังขละบุรี

ขอให้นายพีจ่ายค่าแจ้งเบาะแสข่าว 3,000 บาท และค่าขนรถมาส่งคืน 1,300 บาท ด้วยความดีใจ อยากได้รถคืน รีบโอนเงิน

แต่สุดท้ายเข้าบัญชีมิจฉาชีพ เพราะพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ยืนยันว่ายังจับคนร้ายไม่ได้ และเมื่อโทรศัพท์หาคนที่อ้างเป็นตำรวจ ก็ติดต่อไม่ได้ เชื่อว่าคนร้ายเห็นโพสต์ของแฟนสาว จึงสวมรอยมาหลอกลวงตนเองซ้ำ

พันตำรวจเอก สุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ฝากเตือนว่า ตอนนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ คอยโทรศัพท์ไปหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ ขอให้ประชาชนระวัง ยืนยันหากตำรวจจับคนร้ายได้จริง ๆ ไม่มีการโทรศัพท์ไปเรียกรับเงินแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง