นายกฯ กำชับ ตร.เพิ่มความระวัง จับยาเสพติด

View icon 78
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยทั่วประเทศ จับกันทั้งวันวานนี้ วันเดียวได้ผู้ต้องหาไปกว่า 2,000 คน ยึดของกลางยาเสพติดทั้งยาบ้า ไอซ์ และอื่น ได้ชนิดที่เรียกว่า มโหฬาร แถมยังยึดทรัพย์ได้รวมกว่า 440 ล้านบาท

เป็นภาพตอนที่ตำรวจไปจับกุมเครือข่าย ขนส่งยาเสพติด ที่บ้านพักในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างที่เห็นว่า ตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไป ภายในบ้านมีของกลางยาบ้า และไอซ์ วางอยู่เรียงราย ไม่นับรวมของกลางบางส่วนที่อยู่ในรถ เตรียมไปส่งให้ลูกค้า

นับไปนับมา ยึดยาบ้าได้มากกว่า 6.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 500 กิโลกรัม เฮโรอีน 198 กิโลกรัม และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ผู้ต้องหาชุดนี้ รับว่า ลักลอบลำเลียงยาเสพติด ไปส่งขายในพื้นที่หนองจอก และย่านสุวินทวงศ์ กรุงเทพฯ

โดยของกลางที่ยึดได้ ถูกนำไปแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดในภาพรวม ที่เมื่อวานมีปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยทั่วประเทศ แต่ไม่ได้นับรวมเข้าไปกับผลการกวาดล้างจับกุมตลอดทั้งวัน โดย พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวผลสรุปภาพรวม ว่า

มีการปิดล้อมตรวจค้นรวมกว่า 2,876 จุด จับกุมผู้ต้องหารวม 2,220 คน เป็นบุคคลตามหมายจับ 157 คน โดยยึดยาบ้าได้กว่า 6.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 262 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทอื่น ๆ และยังยึดอาวุธปืนจากกลุ่มผู้ต้องหาได้ 282 กระบอก มีทั้งอาวุธสงคราม-ปืนสั้น และยังยึดทรัพย์สินได้รวมกว่า 440 ล้านบาท

และเพราะเจออาวุธปืนมากกว่า 200 กระบอกทำให้การประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เพราะยิ่งจับกุมได้มาก ยิ่งแปลว่า ผู้ค้ายาเสพติด ก็พร้อมยิงต่อสู้มากขึ้น

ก็เป็นภารกิจเด็ดปีกแก๊งค้ายาเสพติด ที่แม้มีความเสี่ยง แต่ก็ต้องทำ และผลจับกุมก็เยอะขึ้นทุกวัน เพื่อตัดโอกาสเสี่ยงไม่ให้ยาเสพติดเหล่านี้หลุดรอดไปถึงประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง