ตรวจสอบรีสอร์ต เดินผ่านสุนัขไล่กัด

View icon 130
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ลุยตรวจสอบรีสอร์ตหน้าชายหาดสาธารณะ ที่จังหวัดตราด หลังชายต่างชาติเจ้าของรีสอร์ต ปล่อยฝูงสุนัขไล่กัดชาวบ้านที่ปั่นรถจักรยานผ่าน แล้วถูกผลักอกห้ามไม่ให้ผ่าน แต่สุดท้าย งงในงง ตำรวจเรียกปรับแค่ 1,000 บาท

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอคลองใหญ่ พร้อมตำรวจ สภ.คลองใหญ่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไปพบผู้เสียหาย เป็นชายอายุ 60 ปี ที่ถูกสุนัขของชายชาวเบลเยียม เจ้าของรีสอร์ตริมชายหาดสาธารณะ ในตำบลไม้รูด จังหวัดตราด ไล่กัด

สอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เสียหายก็ได้ทำท่าแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูว่าถูกกระทำอย่างไรบ้าง โดนผลักอก 3 ครั้ง จนล้ม สุดท้ายต้องเดินเท้าไปแจ้งความที่ สภ.คลองใหญ่ 

พอไปแจ้งความ ปรากฏว่าคู่กรณีถูกเปรียบเทียบปรับแค่ 1,000 บาท ผู้เสียหายเห็นว่าไม่เป็นธรรม เนื่องจากมีการให้ภรรยาชาวไทยของชายชาวเบลเยียม คู่กรณี เป็นคนแปลภาษา จึงถือว่าไม่เป็นกลาง ซึ่งตำรวจ สภ.คลองใหญ่ เตรียมหาล่ามแปลภาษามาแทน ในระหว่างการสอบสวนวันนี้ 

ส่วนหนังสือเดินทางของชายชาวเบลเยียม ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเผยว่า จากการตรวจสอบ เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยในฐานะนักท่องเที่ยว และอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้ 30 วัน และได้ต่อวีซาถูกต้องตามกฎหมายไทยแล้ว ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาพยานหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบเรื่องอาวุธปืนของชาวเบลเยียมด้วย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่รีสอร์ตจุดเกิดเหตุแล้ว พบว่า ชายชาวเบลเยียมไม่ได้หลบหนีไปไหน ออกมาเปิดประตูต้อนรับเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปพูดคุย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง