ตีเนียน หลอกขายบัตรการกุศล จ.ชลบุรี

View icon 563
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 05.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวต่อไปนี้ต้องระวังให้ดี และตรวจสอบก่อนว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่ โดยที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มีชาย 2 คน แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำตีเนียนมาขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศล ใบละ 2,000 บาท อ้างว่ามาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กล้องวงจรปิดจับภาพรถกระบะสีขาว ขับมาจอดด้านหน้าอู่ซ่อมรถ โดยมีชาย 2 คน ตัดผมสั้นเกรียน แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ เดินเข้ามาพูดคุยทักทายกับเจ้าของอู่ซ่อมรถ อ้างว่ามาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมชักชวนให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยตำรวจด้วยกัน จำนวน 2 ใบ ราคาใบละ 2,000 บาท แต่ทางเจ้าของอู่ซ่อมรถไหวตัวทัน เห็นว่าท่าไม่ดี จึงได้ปฏิเสธไป และบอกว่าไม่มีเงิน เพราะไม่รู้ว่าทั้งคู่เป็นตำรวจจริงหรือไม่ เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าของอู่ซ่อมรถรายนี้ ได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นโพสต์เตือนภัยในโซเชียล มีข้อความว่า "พี่จะหากินกันแบบนี้ไม่ได้นะ" และข้อความ "ชายแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ หัวเกรียน อยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านบึง ขายบัตรการกุศลราคา 2,000 บาท ก่อนจะซื้อตรวจสอบที่มาที่ไปด้วยนะครับ" พร้อมกับโพสต์ภาพบัตรการกุศล และเอกสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ชายหัวเกรียนทั้ง 2 คน นำมาแสดงให้ดู ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเอกสารจริงเท็จอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง