คุณตา ถูกหลอกโอนเงินสูญกว่า 8 แสนบาท

View icon 92
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 16.14 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คุณตาอดีตผู้จัดการธนาคาร เสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลูกหลอกโอนเงินเกลี้ยงบัญชีเกือบ 1 ล้านบาท หลังมิจฉาชีพแต่งชุดตำรวจเต็มยศ วิดีโอคอลมาหาเพื่อความเนียน

คุณตาคนนี้อายุ 86 ปี นำหลักฐานการโอนเงิน และข้อความแช็ต เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้มุกเดิม ๆ ออกอุบายหลอกเป็นตำรวจ แล้ววีดีโอคอล อ้างว่าบัญชีธนาคารของคุณตามีส่วนพัวพันกับแก๊งสีเทาเป็นบัญชีม้า จึงให้โอนเงินที่มีอยู่มาตรวจสอบ มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี

คุณตาเล่าว่า ตนเป็นอดีตผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะกำลังไปถอนเงิน 900,000 บาทที่ธนาคาร เพื่อจะให้หลานๆ 2 คน ได้มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาอ้างเป็นตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่งรองผู้กำกับสภ.เมืองสุรินทร์ บอกว่าบัญชีธนาคารของตนพัวพันกับธุรกิจสีเทา เป็นทางผ่านของบัญชีม้าหลายบัญชี และให้ตนโอนเงินในบัญชีมาให้ตรวจสอบ มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี แต่หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะโอนเงินคืนให้ แล้วจะให้เงินเยี่ยวยาอีกก้อนหนึ่ง แต่ที่ทำให้ตนคุณตาหลงเชื่อก็คือมิจฉาชีพรายนี้ ได้วbดีโอคอลแต่งชุดตำรวจแบบเต็มยศ จึงยอมโอนเงิน 855,000 บาท ไปให้ ซึ่งเป็นเงินที่เพิ่งได้จากการเช่าที่ดินในจังหวัดลำปาง 900,000 บาท

นอกจากนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังพยายาม สอบถามอีกว่ามีทรัพย์สินอะไรอีกมั้ย ก็เลยบอกไปว่ามีทองคำอีก 8 บาท มิจฉาชีพจึงบอกให้นำไปขายแล้วโอนเงินมาให้ตรวจสอบ คุณตาเริ่มเอะใจ รีบไปที่ธนาคารให้อายัดเงิน แต่ก็สายไปแล้ว

ขณะที่ตำรวจบอกว่า ที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกหลอกแบบนี้กว่า 10 รายในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรีโดยหนึ่งในนั้นสูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง