Job Expo วันสุดท้าย ตำแหน่งว่าง 6 แสนอัตรา ส่งเสริมให้มีงานทำ

Job Expo วันสุดท้าย ตำแหน่งว่าง 6 แสนอัตรา ส่งเสริมให้มีงานทำ

View icon 2.5K
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 11.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันสุดท้าย Job Expo ไม่มาพลาดอย่างแรง คนหางาน คนอยากเปลี่ยนงาน ตำแหน่งว่างในประเทศ 6 แสนอัตรา งานต่างประเทศอีก 1 แสนอัตรา อาชีพอิสระกว่า 30 บูธ สำหรับกลุ่มรับงานไปทำที่บ้าน สร้างรายได้เสริมในช่วงวันหยุด

วันนี้ (30 มิ.ย.67) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางาน โดยกรมการจัดหางาน ระหว่าง 28-30 มิ.ย.67 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งภาพรวมการจัดงานทั้ง 2 วันที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทหารปลดประจำการ และคนหางานจากทั่วประเทศ ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลามโดยโซนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ โซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ Job Matching โซนแนะแนวเส้นทางการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ และโซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ

กระทรวงแรงงาน เตรียมตำแหน่งงานว่าง ในประเทศกว่า 600,000 อัตรา และเปิดรับสมัครคนงานที่มีความประสงค์ที่จะไปทำงานต่างประเทศอีก 100,000 อัตรา พร้อมเชิญสถานประกอบการชั้นนำ 222 แห่ง มารับสมัครงานโดยตรง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนหางานได้มาเจอกันและได้สมัครงานกับบริษัทที่ตนเองสนใจในคราวเดียว ในส่วนนายจ้าง/สถานประกอบการที่กำลังขาดแคลนแรงงานก็สามารถคัดเลือกผู้สมัครงานที่มีทักษะความสามารถตรงกับตำแหน่งงาน

นายพิพัฒน์ ยังได้เชิญชวนผู้ใช้แรงงานทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ เข้ามาสำรวจหรือพูดคุยกับสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อจะได้สิ่งที่ถูกใจที่จะได้เข้าไปทำงานในโอกาสต่อไป แต่หากไม่ได้ในงานก็สามารถลงทะเบียนหาตำแหน่งงานผ่านทางระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน

“ภายในงานยังมีอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพที่มาเปิดบูธ เช่น กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน หรือกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมในช่วงวันหยุดหรือช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากอาชีพหลัก อย่างน้อยก็สามารถมาเดินดูได้ว่าอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพนั้น ท่านชอบอาชีพอิสระอะไรบ้าง เรามีความสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยเฉพาะในช่วงสภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว จึงอยากให้ท่านได้มีอาชีพเสริมหรือนำอาชีพอิสระเหล่านี้ไปสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว จึงขอเชิญชวนผู้ที่กำลังมองหางานทำ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน ให้ได้มาพบปะเจอกันกับผู้ประกอบการ ในงานนี้ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ที่ HALL 6 – 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” นายพิพัฒน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง