ลงจอดฉุกเฉิน ! เครื่องบินเผชิญอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ผู้โดยสารบาดเจ็บ 40 คน

ลงจอดฉุกเฉิน ! เครื่องบินเผชิญอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ผู้โดยสารบาดเจ็บ 40 คน

View icon 105
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 11.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ทำเครื่องบินของสายการบิน “แอร์ ยูโรปา” เสียหายทั้งเก้าอี้ผู้โดยสารและผนังเครื่องบิน นักบินต้องลงจอดฉุกเฉินที่บราซิล ส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 40 คน

วันนี้ (2 ก.ค.67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบิน “โบอิง 787-9” (Boeing 787-9) ของสายการบิน “แอร์ ยูโรปา” (Air Europa) เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนกลางอากาศอย่างรุนแรง ทำให้ภายในห้องผู้โดยสารพังเสียหายทั้งเก้าอี้ของผู้โดยสาร และผนังด้านบนของเครื่องบิน สุดท้ายนักบินตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองนาตาล (Natal) ประเทศบราซิล เมื่อเวลา 02.32 น. เมื่อวันจันทร์ (1 ก.ค. 67) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น 

โดยจากเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 40 คน ซึ่งมีทั้งกระดูกหัก และบางคนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เนื่องจากกระแทกกับผนังอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว ออกเดินทางจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย ก่อนประสบเหตุต้องลงจอดฉุกเฉิน

ก่อนหน้านี้ บรรดานักวิทยาศาสตร์ ระบุว่า อุณหภูมิทั่วโลกที่สูงขึ้นต่อเนื่อง จากผลของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ ภาวะโลกร้อน ทำให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง และจะส่งผลให้เกิดเหตุขัดข้องระหว่างการเดินทาง ทางอากาศมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง