คาร์บอมบ์หน้าแฟลต ตร.บันนังสตา สั่งยกระดับเฝ้าระวัง

คาร์บอมบ์หน้าแฟลต ตร.บันนังสตา สั่งยกระดับเฝ้าระวัง

View icon 140
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 14.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหตุลอบวางระเบิดหน้าแฟลต ตร. ตาย 1 เจ็บ 18 คน ตรวจสอบพบเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ คนร้ายนำไปจอดไว้บริเวณริมถนนหน้าแฟลต เร่งเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บ พร้อมยกระดับเฝ้าระวังชุมชน สถานที่ราชการ

หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา มีผู้เสียชีวิต 1 คน และผู้บาดเจ็บ 18 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 8 คน ส่วนอีก 10 คน เป็นชาวบ้าน ทางด้านศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ว่า วันนี้ (30 มิ.ย.67) เวลาประมาณ 10.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา ในพื้นที่เขตอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยพฤติกรรมของคนร้ายคาดว่านำระเบิดแบบแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) นำไปจอดไว้บริเวณริมถนนหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา ต่อมาได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านพักและแฟลตเป็นบางส่วน รวมถึงมีทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย

เหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ซึ่งได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลบันนังสตาเรียบร้อยแล้ว ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์โดยใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ รวมทั้งปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเร่งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังสถานที่ชุมชน และสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ราชการซึ่งมีผู้เดินทางเข้าออกติดต่อเป็นจำนวนมาก เพิ่มความเข้มในการตรวจตรายานพาหนะตามด่านตรวจจุดตรวจต่าง ๆ ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บทางหน่วยงานราชการจะระดมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เป็นการด่วน สำหรับรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงยืนยันในเจตนารมณ์การแก้ปัญหาด้วยแนวทางของสันติวิธี และจะเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้แก่พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง