ฝนถล่ม น้ำท่วมหนัก

View icon 76
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนถล่มภูเก็ต น้ำท่วมหนัก น้ำป่าไหลหลากแรง เข้าท่วมอำเภอกะทู้ และอำเภอกลาง อีกทั้งสภาพอากาศปิดในวันนี้ ทำให้เครื่องบินลงจอดไม่ได้ 14 เที่ยวบิน

เป็นคลิปภาพสถานการณ์ภัยพิบัติที่กระแสน้ำพัดบ้านในรีสอร์ตหลังเล็ก ๆ ไปกับน้ำ น้ำป่าไหลเชี่ยวแรงเกินต้าน และอีกคลิปที่น้ำป่าถาโถมจากที่สูงลงมาท่วมรถ ที่จอดอยู่เกือบมิดฝากระโปรง รถจมน้ำเสียหาย  น้ำท่วมหนักมากรอบนี้ ภูเก็ต

ชาวภูเก็ตเดือดร้อนจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าน้ำท่วมถนน สถานที่ต่าง ๆ  และบ้านเรือนประชาชน ในเส้นทางจากตัวเมืองไป พื้นที่อำเภอกะทู้ และในอำเภอถลาง น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขา เป็นน้ำป่าสีขุ่นแดงไหลเชี่ยวแรงลงมาท่วมถนนหลายสาย และบ้านเรือนของประชาชน การจราจรติดหนักเป็นอัมพาต รถจักรยานยนต์ ลุยน้ำไปต่อไม่ได้ แยกกมลา อำเภอกะทู้ น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร

ท้องฟ้ามืดครึ้มเมฆฝนปกคลุม อากาศปิด ฝนลงหนักต่อเนื่อง มีรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต บดบังทัศนวิสัยการบิน มีปัญหาเครื่องบินลงไม่ได้ จำนวน 17 เที่ยวบิน ส่วนใหญ่เป็นสายการบินนานาชาติ ที่เดินทางมาถึงในช่วงเช้า ต้องบินวน อยู่นาน 2-3 ชั่วโมง กว่าจะได้ลงเครื่องในช่วงสาย ต้องรอให้ฟ้าเปิด บางเที่ยวบิน กัปตันต้องตัดสินใจ บินไปลงท่าอากาศยานกระบี่แทน เพราะท้องฟ้าทัศนวิสัยดีกว่า รวมแล้วสถานการณ์ฝนหนักวันนี้ กระทบการขึ้นลงของเที่ยวบิน มีสายการบินล่าช้า หรือ ดีเลย์ รวม 17 เที่ยวบินด้วยกัน

ในช่วงบ่าย สถานการณ์น้ำท่วม ที่จังหวัดภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก ทำให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น น้ำที่ท่วมผิวการจราจรหลายจุด ลดระดับลง รถยนต์พอสัญจรได้ แต่ไปได้ช้า ๆ โดยเฉพาะถนนเทพกระษัตรี เส้นทางเข้าออกเมืองภูเก็ต ขณะที่เจ้าหน้าที่มาคอยดักเก็บขยะที่ไหลมากับน้ำ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน เปิดทางให้น้ำไหล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง